Những điều thú vị về giấc mơ

25/07/2015 11:30 GMT+7

(TNO) Giấc mơ là một hiện tượng bình thường nhưng nó cũng tiết lộ nhiều điều về cuộc sống của bạn.

(TNO) Giấc mơ là một hiện tượng bình thường nhưng nó cũng tiết lộ nhiều điều về cuộc sống của bạn, theo trang tin Lolwot.

Hiện tượng mộng du có thể gây nguy hiểm cho chính bạn và những người khác - Ảnh chụp màn hình Lolwot
1. Nhiều người có hiện tượng “mơ tỉnh” (lucid dream). Họ có thể điều khiển giấc mơ theo ý mình, đi xuyên tường, bay nhảy và thậm chí quay về quá khứ.
2. Sau khi tỉnh dậy, chúng ta sẽ quên hết 90% giấc mơ. Bạn có 5 phút để nhớ lại giấc mơ trước khi quên hẳn nó.
3. Bạn không thể mơ nếu đang ngáy
4. Cảm xúc trong khi ngủ mơ thường là tiêu cực.
5. Đàn ông có thể cương cứng 20 lần và thậm chí xuất tinh trong khi mơ. Hiện tượng này được gọi là mộng tinh. Chúng ta cũng có thể đạt được cực khoái trong khi ngủ mơ.
6. Mộng du là hiện tượng vừa ngủ vừa đi. Người mộng du không ý thức được việc họ làm, vì vậy có thể gây hại cho chính họ và những người xung quanh.  
7. Có những ý tưởng nảy ra trong khi ngủ mơ. Những người phát minh ra chúng đều nằm mơ. Sau khi tỉnh dậy họ viết những gì đã mơ được ra và thực hiện nó. Google hay chiếc máy may đều ra đời từ đó.
8. Những người khiếm thị cũng nằm mơ. Họ không nhìn thấy được nhưng họ dùng các giác quan khác để cảm nhận và mơ.
9. Trẻ sơ sinh thường mơ thấy những người khác. Chúng không mơ thấy mình cho đến khi được 3 tuổi.
Trẻ sơ sinh không mơ thấy chính mình - Ảnh chụp màn hình Lolwot
10. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn sống ở thời mới xuất hiện tivi đen trắng, bạn sẽ có những giấc mơ với chỉ 2 màu trắng, đen. Tuy nhiên, ngày nay tivi màu đã thay thế tivi đen trắng và những giấc mơ vì thế cũng nhiều màu sắc hơn.
11. Bạn có để ý chú chó của mình nằm ngủ và thỉnh thoảng co giật chân chưa? Chúng cũng nằm mơ giống chúng ta, và việc co giật chân nghĩa là nó đang mơ thấy đuổi theo thứ gì đó.
12. Hầu hết trong các giấc mơ, đàn ông thường mơ về những người cùng giới mà họ quen biết. Còn phụ nữ mơ về cả hai giới.
Đàn ông mơ về người cùng giới nhiều hơn phụ nữ - Ảnh chụp màn hình Lolwot
13. Bạn có thể có từ 4 đến 7 giấc mơ khi ngủ. Giấc mơ cuối cùng là giấc mơ bạn nhớ rõ nhất sau khi thức dậy.
14. Bóng đè là hiện tượng có thật và nhiều người đã gặp hiện tượng này. Bạn cảm nhận rõ xung quanh mình nhưng không thể cử động, và có sự hiện diện của cái ác trong phòng. Hiện tượng này không giống như nằm mơ. Theo các nghiên cứu, việc bạn “chiến đấu” chống lại cái ác khi gặp hiện tượng này sẽ khiến bạn mệt mỏi và sợ hãi.
15. Nhiều người mơ thấy được tương lai. Tổng thống Abraham Lincoln đã mơ thấy mình bị ám sát, và điều đó đã xảy ra. Nhiều nhân chứng sóng sót sau thảm họa đắm tàu Titanic và vụ khủng bố ngày 11/9 đều nói rằng họ đã mơ về việc này trước đó. Giấc mơ có thể cảnh báo cho bạn về những điều sắp xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.