Những giá trị tinh thần bao người con miền Trung gìn giữ và tôn vinh

21/08/2020 08:00 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc và nguyên sơ, miền Trung còn thu hút du khách thập phương bởi những nét đặc sắc trong đời sống văn hoá - tinh thần, cùng sự đoàn kết, gắn bó của cộng đồng nơi đây.

Sức hút đặc biệt của dải đất miền Trung.

Trải dài 1.500 km bờ biển với dãy Trường Sơn chạy dọc sống lưng, mảnh đất miền Trung được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp nên thơ cùng những thắng cảnh hùng vỹ diệu kì. Du khách đến miền Trung thường không khỏi nao lòng trước những hang động nguyên sơ trong lòng núi đá vôi triệu năm tuổi tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, ngạc nhiên thích thú trong hành trình khám phá hang Sơn Đoòng đầy bí ẩn; hay bâng khuâng khi tâm hồn được bao trọn bởi vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc mang nét vàng son của cố đô Huế - kinh thành Phú Xuân một thời.
Vẻ đẹp nguyên sơ của hang Sơn Đoòng – hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, thắng cánh nổi tiếng tại tỉnh Quảng Bình

Vẻ đẹp nguyên sơ của hang Sơn Đoòng – hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, thắng cánh nổi tiếng tại tỉnh Quảng Bình

Không chỉ ấn tượng với phong cảnh hữu tình, giàu chất thơ tại miền Trung, bất kì ai từng đặt chân tới mảnh đất đậm tình này cũng đều yêu mến sự chất phác, dung dị và hiếu khách của người dân nơi đây.
Trong bất kì hoàn cảnh nào, người miền Trung cũng luôn nuôi dưỡng cho mình một tấm lòng hồn hậu, chân thành; coi trọng tình cảm gia đình, làng xóm, đoàn kết một lòng hướng về quê hương ruột thịt. Chính những nét đặc trưng đó đã tạo nên mối liên kết bền chặt trong cộng đồng người miền Trung, cũng như sức hút đặc biệt đối với bạn bè trong và ngoài nước khi đặt chân đến mảnh đất này.
Tính gắn kết cộng đồng và tình yêu chân thành hướng về quê hương là những nét đẹp đáng quý của người miền Trung

Tính gắn kết cộng đồng và tình yêu chân thành hướng về quê hương là những nét đẹp đáng quý của người miền Trung

Hành trình gìn giữ bản sắc văn hoá miền Trung

Để gìn giữ và phát huy tính gắn kết cộng đồng - yếu tố làm nên bản sắc của người miền Trung, hàng loạt sự kiện văn hoá - xã hội đặc sắc đã được tổ chức nhằm khơi dậy niềm tự hào chung của người dân dành cho các giá trị văn hoá truyền thống trên mảnh đất quê hương. Trong số đó, rất nhiều hoạt động đáng chú ý chứng kiến sự đồng hành của Huda - thương hiệu bia với gần 3 thập kỉ gắn bó cùng miền Trung ruột thịt.
Năm 2020 đánh dấu lần thứ 11 liên tiếp Huda đồng hành cùng Fesival Huế, khi thương hiệu bia “đậm tình” chính thức trở thành Nhà tài trợ Bạch Kim cho sự kiện văn hoá - du lịch quốc gia này. Không chỉ vậy, trong suốt những năm qua, Huda vẫn luôn nhận được sự yêu mến từ người dân tại mỗi tỉnh thành suốt dọc miền Trung thông qua việc tài trợ cho nhiều sự kiện lớn của các địa phương. Từ các lễ hội văn hoá đặc sắc như Hội đền Cờn (Nghệ An), Hội Rằm tháng Ba Minh Hoá (Quảng Bình) đến những giải đấu thể thao hấp dẫn như chuỗi Giải vô địch bóng đá nam tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đều ghi nhận sự đóng góp của Huda về mọi mặt.
Huda là người bạn đồng hành trong rất nhiều sự kiện văn hóa - xã hội đặc sắc tại miền Trung

Huda là người bạn đồng hành trong rất nhiều sự kiện văn hóa - xã hội đặc sắc tại miền Trung

Những cống hiến đáng trân trọng của Huda cho sự phát triển cộng đồng miền Trung trong khía cạnh văn hoá - xã hội của Huda là minh chứng rõ nét cho hành trình theo đuổi mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn” kế thừa từ tập đoàn Carlsberg Đan Mạch. Cùng với tình yêu dành cho miền Trung ruột thịt, chắc chắn Huda sẽ còn nối dài hành trình 3 thập kỉ chung tay xây dựng một cộng đồng bền vững trên mảnh đất quê hương đậm nghĩa tình.
Theo đuổi mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”, hành trình hơn 170 năm của Tập đoàn Carlsberg không chỉ gắn liền với những sản phẩm bia mang chất lượng vượt trội mà còn nổi bật với những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng tại các quốc gia mà hãng bia Đan Mạch đặt chân tới. Tại Việt Nam, chặng đường gần 3 thập kỉ đồng hành cùng người dân miền Trung trong hàng loạt hoạt động văn hoá - xã hội - thể thao đặc sắc của thương hiệu Huda, chính là một trong những ví dụ ưu tú nhất cho những nỗ lực hiện thực hoá mục tiêu ý nghĩa ấy; góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sự gắn kết vững bền giữa thương hiệu bia “đậm tình miền Trung” với mảnh đất quê hương. 
Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam, vui lòng truy cập tại https://www.carlsbergvietnam.vn/vi/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.