Những hiểu lầm tai hại

06/11/2013 03:00 GMT+7

Có những “kênh thông tin”, những tình huống đặc biệt mà người trong cuộc sẽ hiểu ngay tắp lự còn người ngoài cuộc “giải mã” không ra! Nhiều đôi vợ chồng rơi vào tình cảnh dở cười dở khóc này.

Có những “kênh thông tin”, những tình huống đặc biệt mà người trong cuộc sẽ hiểu ngay tắp lự còn người ngoài cuộc “giải mã” không ra! Nhiều đôi vợ chồng rơi vào tình cảnh dở cười dở khóc này.

Những hiểu lầm tai hại
Minh họa: DAD

1. Anh Huy kể, đang làm việc, vợ thằng bạn thân gọi điện nói anh đến ngay quán nước đối diện công ty cho em hỏi cái này chút. Lật đật đi sang vì tưởng  nhà bạn có chuyện gì. Vợ thằng bạn ngồi trầm ngâm. Vẻ mặt buồn lai láng. Đáng ngại hơn là cô ấy tránh không thèm nhìn mặt Huy. Khi hỏi chuyện gì gọi anh gấp thế thì cô nàng… rớt nước mắt: “Em tệ lắm sao? Em đối xử với bạn bè của chồng cũng không đến nỗi nào sao anh kêu chồng em... bằm nát nó đi!”.

Huy hết hồn: “Làm gì có chuyện này. Anh là cái thằng… man rợ vậy sao? Hơn nữa, em luôn là tấm gương sáng và lớn anh thường đem ra… chiếu cho vợ anh nữa mà. Tấm gương em chăm con, lo cho chồng ung dung, miên man đi lên và lên cao nữa khi nào cũng được bọn anh biểu dương trong… cuộc nhậu! Cơn cớ nào thế nhỉ?”. Mãi sau, cô nàng mới nói: “Em thấy 2 anh chat với nhau vậy trong Facebook đó!”. Ôi trời, hóa ra là chuyện này. Huy nhớ lại, có lần bạn anh tâm sự rằng thấy buồn vì vợ mình rất chăm lo gia đình nhưng ít khi tự chăm sóc bản thân. Nghe cô ấy than bệnh, kêu đi khám, không đi. Ăn mặc cũng không sửa soạn nên đôi khi đi tiệc tùng cùng bạn bè có dẫn vợ theo, cứ thấy vợ mình quê quê, tội tội sao ấy. Huy đã khuyên bạn có cô vợ tốt tính thế cứ mừng đi, chuyện nhỏ đó sửa dần cho nàng ta. Có thể để “nhóm vợ” tư vấn giúp. Câu cuối anh nhắn “bằm chết nó đi” tức... bằm chết nỗi buồn tào lao đó đi. Tưởng vợ bạn nghe xong hả giận, nào ngờ cô nói: “Chưa hết, chồng em có người khác à? Sao nhắn tin trả lời anh như thơ thế: Tim gan phèo phổi mơ chìm nổi? Thế nên em mới nghĩ anh ấy có người khác và... muốn bằm chết em!”. Trời ơi! Anh rủ nó nhậu, nó nhắn lại: “Tim gan pheo phoi mo chiu noi”. Ý nói mới nhậu đó, uống nữa hư bộ đồ lòng hết sao. Đọc sao chữ “chiu” thành chữ “chim”?. Chồng em miền Trung mà. “Mô” chứ không phải “mơ”! Giải thích cặn kẽ thế vợ thằng bạn mới cười bẽn lẽn đi về để Huy vào làm việc...

2. Anh Tuấn, một thanh tra ngành y tế mới đây một phen hú vía cũng vì chuyện bị vợ hiểu lầm. Sau cái vụ “thẩm mỹ ném xác”, cán bộ thanh tra phải kiểm tra hết tất cả các spa, thẩm mỹ viện cũng như các cửa hàng bán đồ làm đẹp cho chị em. Một vài mẫu kem trộn, mẫu mã quảng cáo sai sự thật được anh Tuấn lấy một ít định đem về chụp ảnh, viết bài cho tạp chí sức khỏe của ngành. Trên đường đi làm về, gặp mấy đứa bạn kêu làm vài ve. Anh nhậu xong về nhà luôn chứ không ghé qua cơ quan. Thế là sáng ra, vợ anh “mặt một đống”. Cô nàng đình công không nấu nướng, không đưa con đi học. Sau một hồi anh hỏi cho ra lẽ, cô vợ đưa ra mấy “vật chứng” và hậm hực: “Tôi không xài mỹ phẩm nhé. Có xài thì xài đồ xịn nhé. Những thứ vỉa hè này mà anh đem về à? Anh mua tặng con nào? Á à, tôi nghe mấy ông... mất nết nói tán mấy cô gái trẻ xa quê dễ lắm. Chỉ cần vài hộp kem phấn trôi nổi, mấy bộ đồ là cưa đứt hết. Ông cũng tính mất nết kiểu đó à?”. Anh cười ngất nói vợ ơi là vợ. Tui đi bắt đồ gian, đồ lậu đó em...

Thế nên, cứ từ từ, chuyện đâu còn có đó…

Hương Cần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.