Những kiểu làm đẹp lạ kỳ trên thế giới

25/06/2015 05:09 GMT+7

(TNO) Để giữ gìn nhan sắc, những người phụ nữ luôn sẵn sàng làm mọi cách để khiến mình trông đẹp hơn; từ việc cho ốc sên, rắn mát xa mặt đến chịu chi rất nhiều tiền để mua vàng đắp lên da...

(TNO) Để giữ gìn nhan sắc, những người phụ nữ luôn sẵn sàng làm mọi cách để khiến mình trông đẹp hơn; từ việc cho ốc sên, rắn mát xa mặt đến chịu chi rất nhiều tiền để mua vàng đắp lên da, theo Reuters

Một người phụ nữ đang mát xa mặt bằng ốc sên, tại thẩm mỹ viện ở Tokyo. Giá cho 5 phút mát xa là 100 USD - Ảnh: Reuters
1.  Mát xa mặt bằng ốc sên
Nhớt của ốc sên được cho là chứa một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da, ngăn ngừa lão hóa sớm và duy trì chức năng tế bào. Ngoài ra, nó cũng giúp chữa sẹo, mụn…
2. Cho cá mát xa chân

Khách hàng đi mát xa tại trung tâm mát xa cá đầu tiên ở Malaysia - Ảnh: Reuters
Mát xa chân bằng cá phổ biến đầu tiên ở Thổ Nhỹ Kỳ khi y học sử dụng những con cá Garra Rufa để nó ăn da của những người bị bệnh vẩy nến. Loài cá này không có răng và chỉ ăn những phần da bong tróc, đem lại một làn da tươi khỏe cho con người.
Vì thế, phương pháp này chẳng mấy chốc được ưa chuộng ở nhiều nước châu Á như Singapore, Nhật Bản, Việt Nam…
3.  Đi cắt tóc vào ngày “Rồng ngẩng đầu”

Một người thợ làm tóc đang làm sạch mi mắt cho khách hàng vào ngày 2.2 âm lịch, tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) - Ảnh: Reuters
Nhiều người Trung Quốc thường đi cắt tóc vào ngày 2.2 âm lịch hằng năm, được coi là ngày “nhị nguyệt nhị” cũng là ngày “Rồng ngẩng đầu”, với hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn trong cả năm.
4.  Dưỡng da bằng mặt nạ oxy
Một người phụ nữ sử dụng mặt nạ oxy tại triển lãm chăm sóc sức khỏe Tokyo (Nhật Bản) - Ảnh: Reuters

Công nghệ trẻ hóa da mặt ôxygen hiện nay là công nghệ hàng đầu trong việc cung cấp ôxy tươi, giúp phụ nữ có làn da sáng đẹp, trẻ trung. Công nghệ này đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FAD) chứng nhận về hiệu quả và sự an toàn.
5.  Đắp mặt nạ vàng

Một người phụ nữ đắp mặt nạ vàng lá 24 carat, trị giá 250 USD ở Nhật Bản - Ảnh: Reuters
Đắp mặt nạ vàng từ lâu là xu hướng làm đẹp của giới thượng lưu trên thế giới, với những công dụng được quảng cáo như trắng da, xóa nếp nhăn, trẻ hóa da ngay từ lần sử dụng đầu tiên.
Dĩ nhiên, giá cả của xu hướng làm đẹp này cũng vào loại “một bước lên mây”, như hiệu quả được quảng cáo của nó. Giá thấp nhất cho một lọ kem nền 30ml tinh chất vàng là 300 USD.
6. Mát xa bằng rắn

Cô Liz Cohen được rắn mát xa tại trung tâm thẩm mỹ ở Israel - Ảnh: Reuters
Một trung tâm chăm sóc sắc đẹp ở Israel đã áp dụng phương pháp trị liệu bằng rắn cho khách hàng. Chỉ với 80 USD, khách hàng sẽ được tận hưởng cảm giác “có một không hai” khi những con rắn Florida, California, rắn ngô, rắn sữa cuộn trên cơ thể, luồn xuống sống lưng, cột sống và cả trên mặt.
Liệu pháp mát xa này có tác dụng giúp giảm đau, mỏi cơ, giảm căng thẳng… nhưng với điều kiện khách hàng phải vượt qua nỗi sợ trước loài bò sát này.
7.  Tắm với nước sốt cà ri

Bé trai ngâm mình trong bể nước sốt cà ri, tại khu nghỉ dưỡng phía tây Tokyo (Nhật Bản) - Ảnh: Reuters
Ở thành phố Kanagawa (Nhật Bản), người dân thường lui tới một trung tâm công cộng để tắm trong món nước sốt cà ri nóng hổi. Với nhiệt độ nóng cùng các gia vị như ớt, nghệ, phương pháp tắm bằng cà ri được người dân tin tưởng sẽ giúp họ tăng cường lưu thông máu và cải thiện làn da.
8.  Để trứng lên xương đòn

Các thí sinh của một cuộc thi sắc đẹp ở Trung Quốc đang thi nhau để trứng lên xương đòn để chứng minh vóc dáng mảnh mai - Ảnh: Reuters
Sau thử thách chạm tay vào rốn, các cô gái trẻ Trung Quốc lại làm rộ lên mốt “thử thách xương đòn” để chứng minh vóc dáng chuẩn của mình. Các cô gái mình hạc xương mai sử dụng đồng xu để đặt lên xương quai xanh, thậm chí có người còn để cả trứng gà, điện thoại, chuối…
Cơn sốt xương đòn xuất hiện rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc từ năm 2012, khi nhiều cô gái muốn giảm cân để có bờ vai gầy lộ xương quai xanh ra ngoài. Trào lưu “thử thách xương đòn” này cũng đang được giới trẻ Việt Nam hưởng ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.