Những loại thực phẩm giàu chất béo cần cho cơ thể

24/09/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Chất béo tốt được tìm thấy trong một số loại thực phẩm lành mạnh giúp các chất dinh dưỡng trong cơ thể được hấp thu tốt hơn, đồng thời cũng giúp giảm cân.

(TNO) Chất béo tốt được tìm thấy trong một số loại thực phẩm lành mạnh giúp các chất dinh dưỡng trong cơ thể được hấp thu tốt hơn, đồng thời cũng giúp giảm cân. 

Dầu ô liu tốt cho sức khỏe - Ảnh: ShutterstockDầu ô liu tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu chất béo được khuyến khích sử dụng, theo MSN:
Trứng
Mặc dù chất béo và cholesterol được tìm thấy trong lòng đỏ trứng khiến nhiều người ngại không dám ăn trứng, nhưng trứng ít chất béo bão hòa và giàu chất béo không bão hòa nên được khuyến khích ăn.
Theo thông báo của Ủy ban hướng dẫn chế độ ăn của Mỹ, cholesterol trong trứng làm tăng mức cholesterol trong máu không đáng kể.
Dầu ô liu
Mỗi muỗng canh dầu ô liu chứa 120 calo và 14 gram chất béo tinh khiết. Dầu ô liu đặc biệt tốt cho sức khỏe vì nó giàu chất béo không bão hòa đơn, được chứng minh giúp giảm cholesterol.
Cá béo
Cá hồi là một nguồn vitamin A và protein tuyệt vời cho cơ thể. Cá béo như cá hồi không chỉ làm cho bạn cảm thấy no, mà còn giúp tăng cường sức mạnh não bộ.
Các loại chất béo omega-3 được tìm thấy trong cá hồi là EPA và DHA.
Hạt hạnh nhân 
Trung bình, mỗi 23 hạt hoặc 1/4 cốc hạt hạnh nhân có chứa khoảng 160 calo, 14 gram chất béo không bão hòa, và 6 gram protein. Hạnh nhân giàu chất chống ô xy hóa vitamin E, đáp ứng nhu cầu 40% chất béo hằng ngày.
Ngoài ra, hạnh nhân cũng giàu chất xơ, riboflavin, magiê và phốt pho. Hơn nữa, hạnh nhân còn chứa nhiều chất phytochemical được chứng minh giúp ngăn ngừa ung thư và giảm nguy cơ bệnh tim.
Trái bơ 
Trái bơ có nguồn gốc ở Mexico từ 7.000 năm đến 5.000 năm trước Công nguyên, nó được gọi là "trái cây sinh sản" đối với người Aztec.
Trái bơ chứa khoảng 75% chất béo, đặc biệt là chất béo không bão hòa tốt cho tim. Trái bơ chứa 8% lượng chất xơ hàng ngày được khuyến khích dùng vì rất tốt cho sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.