Những món ngon dễ làm cho cả nhà xem bóng đá mùa EURO

05/06/2016 10:55 GMT+7

TNTS xin giới thiệu những món ăn chế biến từ sợi mì ăn liền, dễ làm nhằm giảm bớt sự đơn điệu mà vẫn ngon miệng và món nước vừa giải nhiệt vừa cung cấp đủ năng lượng để lăn… theo quả bóng.

Nhanh gọn, tiện lợi - đó là tiêu chí mà các tín đồ túc cầu giáo đặt ra khi chuẩn bị bữa ăn khuya cho mùa Euro. TNTS xin giới thiệu những món ăn chế biến từ sợi mì ăn liền, dễ làm nhằm giảm bớt sự đơn điệu mà vẫn ngon miệng và món nước vừa giải nhiệt vừa cung cấp đủ năng lượng để lăn… theo quả bóng.
Sữa đậu nành trà xanh matcha
Món ngon tiện lợi 1
Nguyên liệu
- Đậu nành 200 gr, trà xanh matcha 1 muỗng cà phê, đường 4 muỗng canh, whipping cream 4 muỗng canh.
Cách làm
- Đậu nành ngâm 8 tiếng, bóc vỏ, xay nhuyễn với 0,5 lít nước, lọc qua rây chắt lấy nước cốt.
- Bắc đậu nành lên bếp nấu vừa sôi tới, tắt lửa.
- Đậu nành đã nấu chia làm 2 phần: 1 phần cho 1 muỗng bột trà xanh matcha và 4 muỗng whipping cream, quậy đều; 1 phần cho 4 muỗng đường vào quậy đều.
- Lấy ly cao cho đá vào trước sau đó rót phần đậu nành màu xanh có matcha vào trước sau đó cho phần đậu nành không trà xanh lên sau sao cho thành 2 tầng riêng biệt.
- Trang trí lá dứa lên miệng ly và rắc bột trà xanh lên cùng.
Lẩu cá hồi kim chi
Món ngon tiện lợi 2
Nguyên liệu
- 1 đầu cá hồi, kim chi 200 gr, củ cải trắng 100 gr, tần ô, cải thảo, hành boa rô, mì gói vị kim chi 2 gói; Muối, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn. Nếu muốn chua hơn thì thêm giấm.
Cách làm
- Cá làm sạch, rửa qua với ít giấm để khử mùi tanh; ướp muối, bột nêm và nước mắm.
- Chiên sơ cá cho thấm gia vị, săn chắc và giảm bớt mùi tanh.
- Đun nước vừa sôi nhẹ thì cho kim chi vào. Tiếp tục đun cho đến khi nước sôi bùng, nêm thêm vào nồi nước mắm + muối + hạt nêm sao cho vừa ăn.
- Thả cá vào nấu thêm khoảng 5 - 7 phút là dùng được.
- Mì gói trụng sẵn, vớt ra để ráo.
- Để nồi lẩu sôi, ăn tới đâu nhúng tần ô và cải thảo đến đó.
Mì gói xào hải sản
Món ngon tiện lợi 3
Nguyên liệu
- Mực 50 gr, tôm 100 gr, bông cải xanh/trắng 50 gr, cồi điệp 50 gr, mì gói 1 gói; cải ngọt, cải thảo, cà rốt, đậu Hà Lan, nấm rơm, cầu Tàu, ngò rí, ớt sừng, hành lá: Mỗi thứ một ít; Gia vị: nước tương, tiêu, đường, tỏi.
Cách làm
- Tôm lặt bỏ đầu, chừa đuôi cho đẹp, rút chỉ đen rồi rửa, ướp vào 1/2 muỗng tiêu và 1/2 muỗng nước mắm, trộn đều cho tôm thấm gia vị. Mực rửa sạch, cắt miếng dài rồi trộn mực với tôm cho đều gia vị.
- Mì gói chần sơ qua nước sôi, vớt ra để ráo.
- Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng dầu ăn, chờ dầu nóng cho tỏi vào phi vàng. Sau đó cho tôm mực vào xào cho tôm chín màu đỏ đẹp thì cho bông cải và búp cải thảo vào xào cho rau chín, nêm vào 1 muỗng muối và chút tiêu. Cuối cùng trộn mì vào chảo tôm mực cho đều tay thì gắp mì ra đĩa, trang trí ngò rí.
Khi xào hải sản, cho vào tí rượu trắng để khử mùi tanh. Rau trụng qua nước sôi, ngâm vào nước đá lạnh để giữ màu xanh.
Mì xá xíu
Món ngon tiện lợi 4
Nguyên liệu
- Thịt thăn heo (hoặc nạc dăm) 100 gr, mì gói 1 gói, cải thìa
50 gr; Gia vị ướp thịt xá xíu: nước tương, dầu hào, màu thực phẩm, nước xốt dùng để ướp xá xíu, mật ong: Mỗi thứ một ít; Tỏi 3 tép, xương heo 700 gr, củ cải muối (xá bấu) 20 gr, tôm khô nhỏ 30 gr, một củ hành tây nướng thơm.
Cách làm
- Cải thìa trụng vào nước sôi cho vào tí dầu để tạo độ bóng.
- Thịt heo ướp với các loại gia vị khoảng 3 tiếng.
- Đặt chảo lên bếp, cho vào một muỗng dầu, đập dập vài tép tỏi cho thơm, cho thịt vào áp chảo đến khi xém vàng một mặt thì lật mặt kia, cho chén xốt ướp thịt vào chảo, thêm nước lạnh xâm xấp với mặt thịt, đun sôi, đậy kín nắp để thịt được chín cho thấm đều gia vị. Sau đó, cho vào lò nướng khoảng 10 phút để miếng thịt trở nên săn chắc và thơm. Để thịt nguội, cắt lát mỏng.
- Xương heo rửa sạch, nấu nồi nước, chần sơ xương heo từ 3 - 5 phút sau đó rửa lại cho sạch. Củ cải muối xả qua nhiều lần nước cho bớt mặn. Cho xương vào nồi, thêm tôm khô ngâm nở, củ cải muối, hành tây nướng, thêm vào một muỗng nhỏ muối, nấu sôi, thỉnh thoảng hớt bọt cho nước dùng trong.
- Mì gói trụng qua nước sôi, vớt ra để ráo, trộn tí dầu cho tơi sợi mì.
- Giá, hẹ, rửa sạch, để ráo. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.
Phần nồi nước dùng ở trên sau khi nấu từ 1 - 2 tiếng, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị.
- Khi dùng, cho mì vào tô, bên trên xếp vài lát thịt, và thêm cải thìa lên trên, chan nước súp. Dùng nóng mới ngon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.