Những người hùng thầm lặng góp sức phủ xanh Việt Nam

30/10/2019 17:34 GMT+7

Tháng 9 vừa qua, chiến dịch Phủ Xanh Việt Nam đã gặt hái được nhiều hiệu ứng tích cực từ cộng đồng để gây Quỹ trồng hơn 30.076 cây xanh.

Sức lan tỏa đó không thể không kể đến những đóng góp thầm lặng của cộng đồng và các đơn vị đối tác đã đồng hành, đặc biệt là hệ thống siêu thị Co.opmart.

Lần cuối bạn thấy trẻ con trải nghiệm dưới tán cây xanh là khi nào?

Không khí ô nhiễm hiện nay là một trong những vấn đề nóng hổi bởi số lượng người tử vong do ô nhiễm không khí trên thế giới còn cao hơn cả nguyên nhân do thuốc lá, hay bệnh AIDS… Không nói đâu xa, những tuần vừa qua ở Việt Nam, bầu trời nhiều ngày liên tiếp “mù mịt” vì bụi, khiến người dân nơm nớp lo rằng chỉ việc bước ra đường thôi cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe.
	“Trẻ em cần nước sạch, không khí sạch và môi trường khí hậu sạch” - bà Henrietta Fore, Giám đốc Điều hành UNICEF

“Trẻ em cần nước sạch, không khí sạch và môi trường khí hậu sạch” - bà Henrietta Fore, Giám đốc Điều hành UNICEF

Theo số liệu, năm 2017, khoảng 300 triệu trẻ em trên thế giới phải sống ở những nơi có mức độ ô nhiễm không khí ngoài trời độc hại nhất - cao hơn gấp 6 lần hoặc hơn nữa so với các tiêu chuẩn quốc tế, góp phần là nguyên nhân gây tử vong khoảng 600.000 trẻ em dưới 5 tuổi. Ở Việt Nam, con số có thể khả quan hơn tuy nhiên việc suy giảm mảng xanh, gia tăng thải bụi đồng nghĩa với việc trẻ con không dám vui chơi lấm bẩn ở ngoài trời hay tụm năm tụm bảy dưới bóng râm, thiếu đi trải nghiệm cần có để phát triển thể chất và nuôi dưỡng tâm hồn. Ô nhiễm không khí lâu dài còn âm thầm hủy hoại đến sự phát triển não bộ và phổi còn đang phát triển của các em nhỏ.
Rất dễ để so sánh rằng, nếu tuổi thơ của người lớn từng gắn bó cùng những trò chơi dưới tán cây xanh mát, thì trẻ con bây giờ lại “làm bạn” với màu xám xịt của bê tông, xi măng, không gian chật hẹp đầy bụi đường, bụi mịn. Hơn bao giờ hết, đây là lúc các gia đình cần hành động, gieo thêm những mầm xanh vì lợi ích của các thế hệ sau.
Nhiều gia đình hưởng ứng Phủ Xanh Việt Nam với ước mong trao lại cho trẻ con niềm vui trải nghiệm trong không gian xanh - sạch - đẹp

Nhiều gia đình hưởng ứng Phủ Xanh Việt Nam với ước mong trao lại cho trẻ con niềm vui trải nghiệm trong không gian xanh - sạch - đẹp

Hiểu được tâm tư đó, từ tháng 9.2019, hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của Công ty Unilever Việt Nam đã cùng nhau thực hiện chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” đầy tâm huyết, nhằm gom góp Quỹ trồng hơn 30.000 cây phủ xanh 10 tỉnh thành, góp phần mang đến những sân chơi rợp bóng mát cho trẻ em.
Đặc biệt, ai cũng đều có thể chung tay cùng hai nhãn hàng và các đơn vị đối tác như Hội đồng đội Trung ương, Xanh Hà Nội và hơn hết là sự đồng hành chiến lược từ hệ thống siêu thị Co.opmart trong hành trình gieo mầm xanh đầy ý nghĩa này.

Để thông điệp “trồng cây trồng trải nghiệm” trở thành ý thức không của riêng ai

Số lượng 30.000 cây xanh có thể không phải là một con số “khủng”, nhưng cái to lớn phía sau chính là việc những đối tác, nhãn hàng mong muốn cộng đồng dần ý thức được việc bảo vệ môi trường sống cho bản thân, cho thế hệ tương lai là phận sự chung. Mỗi hành động dù nhỏ đều có giá trị của nó, bạn có thể trồng cây, chia sẻ phương tiện đi lại, hay đơn giản là mua một…chai sữa tắm hoặc nước giặt tại Co.opmart.
Hệ thống Co.opmart

Nhờ sự chung tay của hệ thống siêu thị Co.opmart, việc mua sắm không dừng lại ở việc chăm sóc gia đình, phục vụ cá nhân người tiêu dùng, mà còn đóng góp được những giá trị cho cộng đồng

Cụ thể, trong tháng 9, với mỗi đơn hàng OMO Matic Thiên Nhiên và Lifebuoy Thiên Nhiên tại Co.opmart, khách hàng đã đóng góp 15.000 đồng vào chương trình Ươm Mầm Xanh thuộc Quỹ Phủ Xanh Việt Nam để trồng hơn 30.000 cây xanh trên 10 tỉnh thành tại Việt Nam, nuôi dưỡng trải nghiệm cho thế hệ tương lai.
Một thông tin thú vị ngoài lề là doanh nghiệp Co.opmart đã đồng ý ngay lần đầu tiên được mời tham gia dự án, trở thành đối tác chính góp phần lớn vào Quỹ trồng 30.000 cây xanh thông qua các chương trình mua sắm tại chuỗi siêu thị.
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart hưởng ứng nhiệt tình xuyên suốt chiến dịch và là những người đóng góp phần lớn vào quỹ Phủ Xanh Việt Nam

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart hưởng ứng nhiệt tình xuyên suốt chiến dịch và là những người đóng góp phần lớn vào quỹ Phủ Xanh Việt Nam

Với mỗi người mua hàng, việc ủng hộ Quỹ tuy chỉ qua một hành động nhỏ nhưng tạo được hiệu ứng chung lên cả những người tiêu dùng khác. Tất cả đều là những đóng góp rất đáng kể từ việc cộng đồng, các đối tác như Co.opmart và nhãn hàng chia sẻ tầm nhìn chung với nhau.
Ngày xưa, những các bậc cha mẹ đã dành tặng con mình món quà vô giá là tình yêu với thiên nhiên, dạy cho con biết trân trọng những giá trị tinh thần đến từ việc gieo trồng, vun đắp và bảo tồn chứ không phải đến từ việc sở hữu nhiều vật chất. Hy vọng từ thông điệp Trồng cây trồng trải nghiệm, phủ xanh Việt Nam, những giá trị tinh thần đó sẽ được giữ nguyên cho thế hệ Z, để các em phát triển lành mạnh, tự do trải nghiệm với cây, với thiên nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.