Những người miệt mài làm sạch đẹp phố phường

20/10/2017 10:06 GMT+7

Họ đã không quản ngại nắng mưa, miệt mài tình nguyện chung tay làm cho thôn ấp sạch đẹp hơn. Việc làm ấy còn có ý nghĩa tác động đến suy nghĩ của nhiều người.

Gần 2 năm qua, cứ hết giờ làm việc, một số cán bộ xã, ấp tại ấp Thanh Hiệp, xã Thanh Phú, H.Bến Lức (Long An) cùng bà con tình nguyện nhặt rác làm sạch đường phố, lấp ổ gà, khai thông cống rãnh.
Ông Bùi Văn Được, Trưởng ấp Thanh Hiệp, phát động thành lập tổ tình nguyện và được bà con bầu làm tổ trưởng. Ông Được cho biết lúc đầu tổ chỉ có 6 thành viên, sau đó tăng lên hàng chục người. Chiều thứ năm hằng tuần, họ đi dọc các tuyến đường chính trong ấp dài gần 6 km để nhặt rác bỏ vào thùng.
Cuối giờ chiều, khi lưu lượng xe giảm, mọi người lại quét đá dăm, lấp ổ gà mặt đường tuyến Bến Lức - Chợ Đệm, đoạn đi ngang địa phận ấp. “Vào mùa mưa, hễ xe chở đá chạy qua là đá dăm thường rơi xuống mặt đường, dễ gây trượt bánh xe, rất nguy hiểm. Vì vậy, khi phát hiện có đá dăm là mọi người quét sạch, làm cho mặt đường bằng phẳng, xe cộ lưu thông an toàn”, ông Được nói.
Ông Phạm Thế Vinh (52 tuổi, ngụ ấp Thanh Hiệp) chia sẻ: “Thấy mọi người làm không công mà lại duy trì đều đặn hằng tuần nên dân địa phương quý lắm. Mỗi khi thấy họ làm là chúng tôi hỗ trợ nước uống, trái cây”. Ông Vinh cũng nói thêm, nhờ việc làm có ý nghĩa của tổ nhặt rác mà những người vứt rác bừa bãi đã đổ rác đúng nơi quy định.
Theo ông Lê Văn Lộc, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Phú, cách làm ở ấp Thanh Hiệp đã đem lại hiệu quả tích cực, góp phần cải thiện cảnh quan môi trường. UBND xã đã hỗ trợ các thành viên một số dụng cụ nhặt rác như áo phát quang, bao tay, ủng…; đồng thời phát động phong trào, nhân rộng mô hình này ra các ấp khác.
“Hy vọng cách làm vì cộng đồng này sẽ có sức lan tỏa rộng lớn để môi trường sống càng sạch đẹp, cũng là một hình thức giáo dục cho giới trẻ có ý thức hơn trong cuộc sống”, ông Lộc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.