Những thói quen ngủ đáng ngạc nhiên trên thế giới

26/02/2016 08:59 GMT+7

Huffington Post mới đây đã tổng hợp những thói quen ngủ đáng ngạc nhiên từ khắp nơi trên thế giới.

Huffington Post mới đây đã tổng hợp những thói quen ngủ đáng ngạc nhiên từ khắp nơi trên thế giới.

Hành động tưởng chừng đơn giản như giấc ngủ không chỉ là một hiện tượng sinh học mà nó còn bắt rễ và kết nối sâu sắc với văn hóa, truyền thống, thói quen của mỗi dân tộc - Ảnh chụp màn hình The Huffington PostHành động tưởng chừng đơn giản như giấc ngủ không chỉ là một hiện tượng sinh học mà nó còn bắt rễ và kết nối sâu sắc với văn hóa, truyền thống, thói quen của mỗi dân tộc - Ảnh chụp màn hình The Huffington Post
Hành động tưởng chừng đơn giản như giấc ngủ không chỉ là một hiện tượng sinh học mà nó còn bắt rễ và kết nối sâu sắc với văn hóa, truyền thống, thói quen của mỗi dân tộc.
Nhật Bản: Ngủ gật trên bàn
Người Nhật coi cách ngủ này như truyền thống văn hóa ngủ trưa trong công việc, hay còn gọi là ‘inemuri’, hiểu theo nghĩa đen là "ngủ trong khi có mặt".
Đối với người Nhật, đó là dấu hiệu ngầm cam kết với công việc. Hầu hết các công ty tại Nhật khuyến khích nhân viên ngủ trưa để tăng khả năng sáng tạo, tỉnh táo, tập trung.
Một lý do khác có thể là do người Nhật có lượng thời gian ngủ vào ban đêm ít, trung bình chỉ 6 giờ 22 phút mỗi đêm.
Anh: Ngủ khỏa thân
Một phần ba dân số nước Anh cho biết họ thường không mặc gì khi đi ngủ vì một loạt các lợi ích về sức khỏe như tăng khả năng tự điều chỉnh thân nhiệt, giảm nguy cơ nhiễm nấm, kích thích sản xuất hoóc môn oxytocin và cải thiện đời sống tình cảm.
Úc: Ngủ tập thể
Yasmine Musharbash, nhà nhân chủng học tại Đại học Sydney (Úc) cho biết ngủ tập thể là một trong những nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng thổ dân sinh sống tại nước này, vì nó tạo được cảm giác yên tâm, bảo vệ và liên kết với nhau.
Mọi người thường nằm ngủ thành một hàng ngang, với vị trí các hàng được sắp đặt đặc biệt để có thể bảo vệ cho người già, trẻ em.
Mexico: Ngủ trên võng
Sản xuất võng là ngành công nghiệp lớn ở bán đảo Yucatan của Mexico. Nhiề người tại đây thường mắc võng thay giường để ngủ, nhưng hiện chưa có bằng chứng thực tế cho thấy cách ngủ này là liệu có tốt hơn cho sức khỏe.
Indonesia: Ngủ trong bất cứ điều kiện nào
Người dân trên đảo Bali (Indonesia) đặc biệt là nông dân có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ say dù trong bất cứ hoàn cảnh, điều kiện nào.
Để giải thích cho hiện tượng này, người dân nơi đây cho rằng họ thường phải sống dưới áp lực, lo lắng về cuộc sống mưu sinh nên ngủ có thể giúp giảm đi sự mệt mỏi, sợ hãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.