Những thói quen người thành công luôn duy trì

27/01/2016 15:21 GMT+7

Đối với nhiều người thành công trên thế giới thì thời gian nghỉ hưu dường như chưa phải là lúc để họ ngưng làm việc hay theo đuổi sở thích.

Đối với nhiều người thành công trên thế giới thì thời gian nghỉ hưu dường như chưa phải là lúc để họ ngưng làm việc hay theo đuổi sở thích.

Harrison Ford - Ảnh: AFPHarrison Ford - Ảnh: AFP
Dưới đây là những gì chúng ta có thể học hỏi từ thói quen thường ngày của họ để tự xây dựng một sự nghiệp lâu dài và cuộc sống tích cực, theo tổng hợp từ The Huffington Post.
Theo đuổi sở thích
Ở tuổi 73, Harrison Ford - diễn viên vĩ đại nhất mọi thời đại của Mỹ - vẫn giữ mình bận rộn với những sở thích cá nhân. Khi không đóng phim, ông thường theo đuổi sở thích cá nhân như lái máy bay hoặc tham gia những chuyến đi khám phá với bạn bè. Thậm chí một vụ tai nạn máy bay vào năm ngoái cũng không ngăn cản việc Harrison Ford tiếp tục làm những việc mình yêu thích.
Thức dậy sớm
Tuy phải sống một cuộc sống bận rộn, nhưng những bậc thầy kinh doanh như Martha Stewart 74 tuổi luôn cố gắng bắt đầu ngày mới trước 6 giờ 30 phút để nắm bắt thời gian và chuẩn bị được nhiều việc hơn cho cả một ngày dài.
Duy trì làm việc theo thói quen
Nữ hoàng Anh Elizabethe II dù đã ở tuổi 89 nhưng bà vẫn nghiêm ngặt tuân giữ những hoạt động cố định theo thời khóa biểu hằng ngày. Điều này không chỉ giữ cho mọi việc trong tầm kiểm soát mà còn giúp sắp xếp để làm được nhiều việc một cách khoa học hơn, thay vì chỉ làm việc theo cảm hứng.
Dành thời gian để tập thể dục
Jane Fonda - nữ diễn viên người Mỹ kiêm nhà văn và vận động viên thể dục dụng cụ - khi ở tuổi 70 nhưng bà vẫn tiếp tục các bài tập hông, đầu gối và nâng tạ. “Thật sai lầm khi mọi người nghĩ họ không thể tiếp tục làm được những gì họ đã từng có thể làm trước đây”, Jane Fonda cho biết.
Việc vận động thường ngày sẽ giữ cho cơ thể luôn ở trong trạng thái nhanh nhẹn và tránh được tình trạng nặng nề khi cơ thể có tuổi.
Giữ tinh thần tích cực
Diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất tại Hollywood Clint Eastwood vẫn tiếp tục giữ suy nghĩ tích cực vào sự nghiệp của mình dù ở tuổi 85. “Tôi không tin vào sự bi quan. Nếu có điều gì không xảy ra theo cách bạn muốn, thì điều bạn cần là thay đổi thái độ sang trạng thái tích cực. Chính thái độ chứ không phải điều gì khác mới là yếu tố quyết định mọi chuyện,” Clint Eastwood chia sẻ.
Làm việc vì niềm vui
Là một trong những người giàu nhất thế giới, Warren Buffett (85 tuổi) cho biết ông làm việc đơn giản chỉ bởi niềm vui.
Lưu ý đến việc chăm sóc sức khỏe trí não
Trong khi Harrison Ford theo đuổi sở thích để nuôi dưỡng đời sống tinh thần, Jane Fonda tập luyện để nâng cao sức khỏe cơ thể, thì Michael Caine - nam diễn viên 82 tuổi - còn lưu ý đến một yếu tố quan trọng khác là ăn uống để duy trì sức khỏe trí não
Những căn bệnh tuổi già như giảm trí nhớ là rất khó tránh khỏi. Vì vậy, để duy trì khả năng hoạt động tốt của trí óc, ngay từ khi còn trẻ Michael Caine đã chú ý tập thói quen ăn uống lành mạnh, đặc biệt những thực phẩm tốt cho não bộ. “Tôi uống bột nghệ từ 30 năm nay, và đến giờ trí nhớ tôi vẫn rất tốt”, Caine nói trong một cuộc phỏng vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.