Những toa tàu khổng lồ nặng hàng chục tấn được chuyển đi sau sự cố cầu Ghềnh

01/04/2016 14:45 GMT+7

Do yêu cầu đáp ứng vận chuyển hành khách trong những ngày cao điểm sắp tới, ngành đường sắt hiện đang 'giải vây' những toa tàu nặng hàng chục tấn còn mắc kẹt ở Sài Gòn để chuyển đến ga Trảng Bom (Đồng Nai).

Do yêu cầu đáp ứng vận chuyển hành khách trong những ngày cao điểm sắp tới, ngành đường sắt hiện đang 'giải vây' những toa tàu nặng hàng chục tấn còn mắc kẹt ở Sài Gòn để chuyển đến ga Trảng Bom (Đồng Nai).
 

Các toa tàu đang được vận chuyển từ ga Sóng Thần xuống ga Trảng Bom (Đồng Nai)Các toa tàu đang được vận chuyển từ ga Sóng Thần xuống ga Trảng Bom (Đồng Nai)
Sau sự cố sập cầu Ghềnh (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) nhiều toa tàu hiện mắc kẹt tại TP.HCM, trong khi ga Biên Hòa (ga cuối đường sắt Bắc Nam) đang thiếu toa trầm trọng.
Được sự đồng ý của Sở GTVT TP.HCM, 37 toa tàu khách đang được vận chuyển từ ga Sóng Thần xuống ga Trảng Bom (Đồng Nai), tiếp tục kết nối các đầu máy tàu tại đây để phục vụ vận chuyển hành khách.
VIDEO: Cảnh di chuyển các toa tàu nặng hàng chục tấn
Các toa tàu này có trọng lượng từ 32 đến 38 tấn. Được đưa lên xe bằng hai cần cẩu lớn có trọng tải lần lượt là 30,5 và 50 tấn. Qua đó, mỗi ngày công ty điều 5 xe đầu kéo vận chuyển 5 toa. Dự kiến sau 7 ngày việc di chuyển sẽ hoàn thành. Các công đoạn vận chuyển toa tàu đang được tiến hành khẩn trương.
Công việc đầu tiên là cẩu các toa lên cao đển xếp lên xe sơ mi - rơ mócCông việc đầu tiên là cẩu các toa lên cao đển xếp lên xe sơ mi - rơ móc
Xe sơ mi - rơ móc đang chuẩn bị vào vị trí tải toaXe sơ mi - rơ móc đang chuẩn bị vào vị trí tải toa
Mỗi xe sơ mi - rơ móc đảm nhiệm vận chuyển 1 toa tàuMỗi xe sơ mi - rơ móc đảm nhiệm vận chuyển 1 toa tàu
Mỗi toa tàu nặng khoảng 32 đến 38 tấnMỗi toa tàu nặng khoảng 32 đến 38 tấn
Các bánh xe chuẩn bị tiếp cận xeCác bánh xe lửa chuẩn bị tiếp cận xe đầu kéo
Công việc này phải phụ thuộc hoàn toàn vào các cần cẩu có trọng tải lớnCông việc này phải phụ thuộc hoàn toàn vào các cần cẩu có trọng tải lớn
Công nhân dùng gỗ để cố định các toa tàuCông nhân dùng gỗ để cố định các toa tàu
Mỗi ngày công ty điều 5 xe đầu kéo vận chuyển 5 toa, dự kiển sau 7 ngày sẽ hoàn thành

Để đưa được các toa lên xe, đơn vị vận chuyển phải cần hai cần cẩu lớn có trọng tải 30,5 và 50 tấn

Xe sơ mi - rơ móc tập kết chờ tối nay sẽ bắt đầu vận chuyển đến ga Trảng BomXe sơ mi - rơ móc tập kết chờ tối nay sẽ bắt đầu vận chuyển đến ga Trảng Bom
Vận chuyển toa ra khỏi bãi cẩuVận chuyển toa ra khỏi bãi cẩu
Các toa được cố định bằng nhiều dây xích Các toa được cố định bằng nhiều dây xích
Theo đại diện đơn vị vận chuyển, các toa tàu được chuyển đi là những toa tàu chở khách từ ghế cứng, ghế mềm và ghế nằm. Tất cả được vận chuyển bằng xe đầu kéo sơ mi – rơ móc có trọng tải trên 50 tấn. Sau khi các toa tàu đưa lên xe, sẽ được vận chuyển theo quốc lộ 1 đến ga Trảng Bom với quãng đường khoảng 33 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.