Những toa tàu khổng lồ nặng hàng chục tấn được chuyển đi sau sự cố cầu Ghềnh

5 Thanh Niên Online
Do yêu cầu đáp ứng vận chuyển hành khách trong những ngày cao điểm sắp tới, ngành đường sắt hiện đang 'giải vây' những toa tàu nặng hàng chục tấn còn mắc kẹt ở Sài Gòn để chuyển đến ga Trảng Bom (Đồng Nai).
 
Các toa tàu đang được vận chuyển từ ga Sóng Thần xuống ga Trảng Bom (Đồng Nai) Các toa tàu đang được vận chuyển từ ga Sóng Thần xuống ga Trảng Bom (Đồng Nai)
Các toa tàu đang được vận chuyển từ ga Sóng Thần xuống ga Trảng Bom (Đồng Nai)
Sau sự cố sập cầu Ghềnh (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) nhiều toa tàu hiện mắc kẹt tại TP.HCM, trong khi ga Biên Hòa (ga cuối đường sắt Bắc Nam) đang thiếu toa trầm trọng.
Được sự đồng ý của Sở GTVT TP.HCM, 37 toa tàu khách đang được vận chuyển từ ga Sóng Thần xuống ga Trảng Bom (Đồng Nai), tiếp tục kết nối các đầu máy tàu tại đây để phục vụ vận chuyển hành khách.
VIDEO: Cảnh di chuyển các toa tàu nặng hàng chục tấn
Các toa tàu này có trọng lượng từ 32 đến 38 tấn. Được đưa lên xe bằng hai cần cẩu lớn có trọng tải lần lượt là 30,5 và 50 tấn. Qua đó, mỗi ngày công ty điều 5 xe đầu kéo vận chuyển 5 toa. Dự kiến sau 7 ngày việc di chuyển sẽ hoàn thành. Các công đoạn vận chuyển toa tàu đang được tiến hành khẩn trương.
Công việc đầu tiên là cẩu các toa lên cao đển xếp lên xe sơ mi - rơ mócCông việc đầu tiên là cẩu các toa lên cao đển xếp lên xe sơ mi - rơ móc
Xe sơ mi - rơ móc đang chuẩn bị vào vị trí tải toaXe sơ mi - rơ móc đang chuẩn bị vào vị trí tải toa
Mỗi xe sơ mi - rơ móc đảm nhiệm vận chuyển 1 toa tàuMỗi xe sơ mi - rơ móc đảm nhiệm vận chuyển 1 toa tàu
Mỗi toa tàu nặng khoảng 32 đến 38 tấnMỗi toa tàu nặng khoảng 32 đến 38 tấn
Các bánh xe chuẩn bị tiếp cận xeCác bánh xe lửa chuẩn bị tiếp cận xe đầu kéo
Công việc này phải phụ thuộc hoàn toàn vào các cần cẩu có trọng tải lớnCông việc này phải phụ thuộc hoàn toàn vào các cần cẩu có trọng tải lớn
Công nhân dùng gỗ để cố định các toa tàuCông nhân dùng gỗ để cố định các toa tàu
Mỗi ngày công ty điều 5 xe đầu kéo vận chuyển 5 toa, dự kiển sau 7 ngày sẽ hoàn thành

Để đưa được các toa lên xe, đơn vị vận chuyển phải cần hai cần cẩu lớn có trọng tải 30,5 và 50 tấn

Xe sơ mi - rơ móc tập kết chờ tối nay sẽ bắt đầu vận chuyển đến ga Trảng BomXe sơ mi - rơ móc tập kết chờ tối nay sẽ bắt đầu vận chuyển đến ga Trảng Bom
Vận chuyển toa ra khỏi bãi cẩuVận chuyển toa ra khỏi bãi cẩu
Các toa được cố định bằng nhiều dây xích Các toa được cố định bằng nhiều dây xích
Theo đại diện đơn vị vận chuyển, các toa tàu được chuyển đi là những toa tàu chở khách từ ghế cứng, ghế mềm và ghế nằm. Tất cả được vận chuyển bằng xe đầu kéo sơ mi – rơ móc có trọng tải trên 50 tấn. Sau khi các toa tàu đưa lên xe, sẽ được vận chuyển theo quốc lộ 1 đến ga Trảng Bom với quãng đường khoảng 33 km.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trịnh Cường

Trịnh Cường

Xin chia sẻ và thấu hiểu được sự cần thiết hiện nay của ngành ĐS phải 'giải vây' những toa tàu nặng hàng chục tấn còn mắc kẹt ở Sài Gòn để chuyển đến ga Trảng Bom... Tuy nhiên nhìn những ảnh cuối chưa hoàn toàn yên tâm nhất là việc vận chuyển trên đường đi (mặc dù không quá xa nhưng qua những điểm đông đúc)... Mong các đơn vị chức năng với tinh thần trách nhiệm cao nhất, cẩn trọng trong mọi việc để hoàn thành đúng tiến độ, tuyệt đối an toàn (xin mạo muội đề nghị công tác xếp dỡ tiến hành vào ban ngày và có kiểm tra cụ thể... vận chuyển vào ban đêm có hỗ trợ giúp đỡ của CSGT và đơn vị hữu quan..)
Phú Nông

Phú Nông

Tôi đã xem các phim của Mỹ, Anh, Úc di dời nhà, xe, máy bay dùng xe tải hạng nặng với trailer dài và nhiều bánh thì thấy rằng không có vấn đề gì. Nhưng tôi không nghe bàn tính một khi các xe này đi qua các cầu vượt sông dài thì trọng lượng của các chiếc xe kéo này có thể lên đến hơn 50 tấn như vậy là quá nguy hiểm cho cầu của VN (thông thường cho phép xe có trong lượng dưới 30 tấn đi qua). Xe đầu kéo đem vào xử dụng trong hình thì theo tôi quá yếu để có thể leo dôc hay cầu cao. Thường thì xe kéo phải có ba cầu phía sau mới có thể cho là mạnh. Đây chỉ là góp ý để đề phòng các tai nạn khác không cần thiết.
pham van dongh

pham van dongh

Cảnh này chỉ ở VN mới có!
Hữu Duyên

Hữu Duyên

Thế giới này bạn đã đi được bao nơi? hay chỉ từ đầu gường đến cuối gường?
thang

thang

Không biết mấy cái sơ mi rơ moóc được gia cố kéo dài đột xuất như vậy có an toàn không?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm