Niềm vui của những bé con chưa bao giờ đến rạp

25/11/2014 07:30 GMT+7

Mỗi điểm “Rạp phim yêu thương” đến đều đầy ắp những niềm vui, tiếng cười, nhưng đối với những người trong đoàn chiếu phim, vẫn còn lắng lại những niềm xúc động, những câu chuyện thương cảm khiến ai cũng một tâm huyết sẽ tiếp tục hành trình này sang năm.

Niềm vui của những bé con chưa bao giờ đến rạp
Niềm vui của các bé ở xã Trà Mai, Quảng Nam lần đầu được xem phim 3D

“Rạp phim yêu thương” là chương trình chiếu phim 3D do công ty LG Electronics Việt Nam tổ chức dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.  Suốt ba tháng trời ròng rã, “Rạp phim yêu thương” đã đến được với 70 điểm chiếu phim trên khắp cả nước, hầu hết là các trường, các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ em khuyết tật.

Niềm vui của những bé con chưa bao giờ đến rạp
Các bé ở Làng Vân, làng dành cho những người bị bệnh phong ở Đà Nẵng, hồ hởi tham gia buổi chiếu phim

Đoàn phim đi đến đâu, đều được đón chào bằng những niềm hân hoan, vui thích. “Vừa thích vừa sợ, có con cá mập nhảy ra từ TV, con né thế là ngã nhào”, bé Hà Phương trường Tiêu học Khao Mang, Mù Căng Chải (Yên Bái) kể về lần đầu tiên em được xem phim 3D. Nhà có bốn chị em, Phương được gửi lên trường nội trú cả tuần, bố mẹ gửi  Phương đến trường không chỉ vì trường xa phải leo núi hàng chục cây số mà còn vì ở trường có khi còn được ăn đủ bữa hơn ở nhà.

Niềm vui của những bé con chưa bao giờ đến rạp
Lần đầu tiên các bé tại trường Khao Mang, Mù Căng Chải được đeo kính xem phim 3D

Niềm vui của những bé con chưa bao giờ đến rạp
Em bé người Xê Đăng ở Quảng Nam được bố và chú đưa đi bộ 6 tiếng đồng hồ để đến trường xem phim 3D

Không chỉ có các em nhỏ, mà các thầy cô giáo của các trường cũng chưa một lần được xem phim 3D. Theo dự kiến, mỗi tỉnh chỉ tổ chức một điểm chiếu, nhưng trường nọ báo trường kia, xã nọ báo xã kia, có tỉnh đoàn phim phải tăng lên thành 4 điểm chiếu, mỗi điểm từ 3 – 4 suất chiếu. “Đi đến trường xem phim phải đi bộ xa lắm, con dậy từ lúc mới có mặt trời mà gần trưa mới tới, bố và chú Ba đưa con đi, bố và chú cũng muốn xem phim”, cậu bé người Xê Đăng đi chân đất đến điểm chiếu phim ở Nam Trà Mi, Quảng Ngãi hồn nhiên kể.  Người lớn và trẻ em đều muốn xem phim, vì vậy, nhiều khi đoàn làm phim phải dựng luôn rạp phim ngoài sân mới đủ chỗ xem. Những chiếc TV màn hình cực lớn của hãng điện tử LG phải kích sáng lên hết cỡ mới đủ điều kiện trình chiếu ngoài trời.

Niềm vui của những bé con chưa bao giờ đến rạp
Rạp phim được dựng ngay trên sân trường để đủ chỗ cho các em xem phim

Đa số các điểm chiếu trong hành trình Rạp phim yêu thương là các trường học, các xã nghèo tại các khu vực xa xôi hẻo lánh miền núi, hải đảo, đặc biệt như đảo Phú Quý (Ninh Thuận); Nam Trà Mi (Quảng Nam); Thanh Thủy, Thanh Chương (Nghệ An); Khao Mang, Mù Căng Chải (Yên Bái); Tả Phời (Lào Cai)…Thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần, nên tình cảm mà các trường, các địa phương dành cho đoàn chiếu phim cũng thật nhiệt thành. Những ca chiếu cuối cùng thường kết thúc muộn, đoàn thường được các trường mời ở lại ăn cơm. Nhìn những suất cơm nội trú cho các em chỉ có nước mỳ ăn liền lõng bõng làm canh, mỗi bát cơm được một thìa trứng chưng, đoàn làm phim không khỏi rưng rưng.

Niềm vui của những bé con chưa bao giờ đến rạp
Những suất quà được chuẩn bị chu đáo để tăng niềm vui cho các em trong các buổi chiếu phim

Khán giả nhí của “Rạp phim yêu thương” không chỉ là những em nhỏ ở vùng nông thôn nghèo xa xôi hẻo lánh mà còn là những em nhỏ tật nguyền, hay những em bé mồ côi không nơi nương tựa được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội như Làng trẻ em SOS Hải Phòng, Trung tâm bảo trợ xã hội Hải Dương, Trung tâm bảo trợ trẻ em Quảng Ninh, hay Trung tâm phục hồi chức năng trẻ tàn tật Thụy An – Ba Vì. Có những em bị tật câm điếc bẩm sinh, xem phim chỉ thấy hình ảnh nhưng khi tiếp xúc với thế giới 3D kỳ diệu không khỏi ồ lên vì thú vị, khuôn mặt bừng lên vẻ vui thích. Nghe các em reo hò, nhìn vẻ mặt tươi cười, hồn nhiên, không ai nghĩ rằng trong số các em có những bé đã từng bị bán sang Trung Quốc và vừa được giải thoát trở về.

Niềm vui của những bé con chưa bao giờ đến rạp
Nụ cười của các em nhỏ Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương tại buổi chiếu phim

Rạp phim yêu thương đã hoàn thành chuyến hành trình năm 2014, những người trong đoàn phim đều cảm thấy bâng khuâng, nhung nhớ và mong đến hành trình sang năm, để có thể tiếp tục đem lại những niềm vui, những kỷ niệm đẹp cho tuổi thơ cho các em nhỏ hoàn cảnh không được may mắn. (Sỹ Thanh)

Nguồn: LG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.