Nỗi đau từ một chuyện lừa tình ở Pleiku (Gia Lai)

07/07/2005 17:16 GMT+7

Một bé gái ra đời không có ai công nhận là bố; một người em trai phải mang án tù vì muốn có tiền để lo cho chị thuốc thang lúc sinh con… đó là kết cục thương đau của một chuyện tình.

Cuối năm 2003, Nguyễn Thị Hạnh Phúc (phường Trà Bá, thành phố Pleiku, Gia Lai) được một người quen giới thiệu vào làm hợp đồng bán cà phê ở Công viên Diên Hồng, TP. Pleiku. Dáng hình của Phúc đã làm cho không ít chàng trai mê mẩn, nhưng chỉ duy nhất có Thứ là người "thắng cuộc".

Thứ làm ở một công ty, vào dịp cuối năm được cơ quan cử đi sửa chữa, kiểm tra hệ thống điện ở công viên. Họ gặp và yêu nhau. Hơn 4 tháng yêu đương, Thứ hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp với Phúc. Có lần, Thứ còn đến tận nhà Phúc để xin phép bố mẹ cho được quan hệ, tìm hiểu yêu đương với Phúc. Tình yêu ngày càng sâu nặng nên Phúc đã không còn giữ được khoảng cách với người yêu nữa.

Cuối tháng 4/2004, Phúc biết mình có thai… Cô báo tin cho Thứ mong được làm dâu, làm mẹ nhưng Thứ lại bảo: "Em phải phá thai đi!". Từ đó, Thứ không lui tới nữa mà "cao chạy xa bay".

Chuyện vỡ lở, cả gia đình Phúc rất buồn nhưng vẫn cố động viên em an tâm sinh con. Cậu em trai Phúc là Quỳnh vì quá thương chị nên bảo chị đưa đi gặp tên “Sở Khanh” kia để nói chuyện. Chỉ còn vài ngày nữa là sinh con nên Phúc đã cùng em trai đến tìm Thứ nhưng không gặp. Sau đó, ngày 17/12/2004, Quỳnh tiếp tục đến nơi ở của Thứ, yêu cầu Thứ phải có trách nhiệm với chị mình và phải đưa 2 triệu đồng để lo chuyện sinh đẻ cho chị. Quỳnh hẹn 11h trưa cùng ngày Thứ phải giao tiền trước cổng cơ quan Công ty Công trình đô thị Pleiku. Nhưng trưa hôm đó vì bận việc gia đình và phải lo cho chị sinh ở bệnh viện nên Quỳnh không đến mà hôm sau mới đến nhắn với anh Nam (bạn của Thứ ở cùng phòng): Trưa nay 18/12/2004, bảo Thứ đến chỗ hẹn hôm qua đưa tiền. Trưa hôm ấy, Quỳnh đi xe máy đến điểm hẹn. Thứ rút trong túi ra một phong bì bên trong có 420.000 đồng đưa cho Quỳnh thì lập tức bị Công an TP. Pleiku bắt quả tang.

Ngày 10/4/2005, Viện Kiểm sát TP. Pleiku đã quyết định truy tố Nguyễn Đăng Quỳnh (17 tuổi) về tội "Cưỡng đoạt tài sản". Ngày 25/5/2005, vụ án trên được Tòa án nhân dân TP. Pleiku đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Đăng Quỳnh 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 36 tháng. Vụ án này thật sự gây bức xúc đối với nhiều người. Luật sư bào chữa cho bị cáo ở tuổi vị thành niên này cho rằng, bản thân Quỳnh vì quá thương chị dẫn đến bức xúc chứ không có mục đích tư lợi cá nhân. Quá trình xử lý vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng chưa lấy lời khai của Phúc (chị gái Quỳnh) và không đưa Phúc vào vòng tố tụng…

Còn về phía gia đình Phúc, Quỳnh thì nghèo lắm và không ai rành về chuyện pháp luật. Bản án đã có hiệu lực pháp luật vì không ai kháng cáo, kháng nghị. Hôm gặp những người thân trong gia đình Phúc và Quỳnh đều nói: "Tiền đâu mà đi kiện hả chú". Còn Phúc mải mê với đứa con gái gần 6 tháng tuổi. Phúc tâm sự: "Em đã đặt tên cháu là Trà My nhưng chưa làm giấy khai sinh vì sợ ghi trong giấy tờ không có cha". "Em có định kiện ra tòa yêu cầu xác nhận cha cho con em không?" - tôi hỏi. Phúc lắc đầu...

Theo CAND

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.