Nóng trên mạng xã hội: ‘50 sắc thái’ mừng VN vào tứ kết ASIAD 2018

Thu Thúy
Thu Thúy
25/08/2018 09:37 GMT+7

“Vui, vui, quá xá là vui”, đó là tâm trạng chung của nhiều cư dân mạng sau chiến thắng 1-0 trước Olympic Bahrain, giúp Olympic VN lần đầu vào tứ kết môn bóng đá nam của Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018.

Nhiều lời ngợi khen đã dành cho các chàng trai tuyển Olympic VN, nhất là Công Phượng - người đã ghi bàn thắng quyết định của trận đấu.
Dư âm của chiến thắng khiến nhiều cổ động viên phát cuồng, kèm theo nhiều pha ăn mừng vui nhộn, thậm chí hơi “lố”, gây ra bình luận trái chiều khi những hình ảnh vui mừng các kiểu được chia sẻ rần rần trên mạng.
Có thể thấy đó là màn “đi bão” đêm rất “máu lửa” của cổ động viên ở các TP lớn như Hải Phòng (ảnh 1), TP.HCM và Hà Nội. Dân mạng cũng tranh cãi quanh hình ảnh một gia đình chở nhau trên xe máy, tranh thủ “đi bão” trong khi đi mua đồ mã cúng rằm tháng 7 (theo chú thích của người đăng tải). Có thể thấy, người chồng vừa lái xe một tay, tay kia cầm theo một chú ngựa vàng mã to đùng, còn người vợ bế con nhỏ ngồi phía sau, tuy nhiên không ai đội mũ bảo hiểm. Nhiều người đã chỉ trích việc họ xem thường luật giao thông khi không đội mũ bảo hiểm và thậm chí điều khiển xe bằng một tay. “Vui thôi đừng vui quá anh ơi. Vợ con anh ngồi phía sau kìa. Có gì thì làm sao?”, một Facebooker nhắc nhở.
Các Facebooker cũng “thả tym”, “like” và “share” các dòng trạng thái và hình ảnh của các cầu thủ trong đội tuyển chia sẻ trên mạng xã hội sau trận thắng Olympic Bahrain. Người hâm mộ cũng rất thích thú khi xem một clip (được cho là quay sau trận đá với Bahrain) do Đoàn Văn Hậu chia sẻ trên Facebook cá nhân, ghi lại màn nhảy nhót tưng bừng của các tuyển thủ trước khi cùng nhảy xuống hồ bơi (ảnh 2). Chứng kiến sự hài hước, nghịch ngợm của các cầu thủ, nhiều người chẳng thể nhịn cười và vào bình luận tưng bừng.
Tài xế hùng hổ và cái kết bẽ bàng
Vụ việc xảy ra sáng 24.8 ở P.Ngọc Thụy, Q.Long Biên, Hà Nội. Một chiếc taxi va chạm xe tải, tài xế taxi hùng hổ xuống đòi “ăn thua đủ” với bác tài xe tải, nhưng đã nhận một cái kết “không thể muối mặt hơn”.
Xem clip được đăng tải có thể thấy nam tài xế taxi ngang ngược thách thức tài xế xe tải đâm và dọa cả nhà ông sẽ chẳng đủ năng lực để đền. Tuy nhiên người này sau đó đã “nhũn như con chi chi” khi có hai người đàn ông to con ra can thiệp vào vụ việc (ảnh 3) và đã phải xuống giọng van xin khi bị hai người kia đòi đánh.
Vụ việc lần nữa lại khiến nhiều dân mạng bàn luận về thái độ ứng xử khi xảy ra va chạm. “Nếu không hung hăng thì đâu đến nỗi”, “Đâu cũng còn đó, có gì từ từ, bình tĩnh giải quyết”, “Manh động kiểu này có ngày thiệt thân anh ơi”, nhiều Facebooker bình luận.
 (tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.