Nóng trên mạng xã hội: ‘50 sắc thái’ sau khi ‘VN vô địch’

Thu Thúy
Thu Thúy
17/12/2018 08:32 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau trận chung kết lượt về đầy cảm xúc trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) tối 15.12.

Hàng triệu người hâm mộ đã “cháy hết mình” từ đêm thứ bảy rồi kéo dài suốt đến chủ nhật 16.12 với đủ cung bậc cảm xúc được chia sẻ trên mạng xã hội.
[VIDEO] Hàng triệu người xuống đường mừng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup

Vui quá xá!

Khỏi phải nói, 4 chữ “VN vô địch” đã tràn ngập từ trên băng rôn, dải băng đeo, tường nhà dân mạng cho đến được bật ra từ triệu triệu cổ động viên khắp cả nước. Hình ảnh các tuyển thủ nước nhà cùng HLV Park Hang-seo nâng cao chiếc cúp vô địch trên bục trao giải (ảnh 1) đã được nhiều người chia sẻ với tốc độ chóng mặt. “Tự hào quá. Cám ơn đội tuyển VN”, “Cám ơn thầy Park. Cám ơn các chàng trai quả cảm”, Facebooker bày tỏ.
Niềm vui sướng khiến người ta “nhìn đâu cũng là người quen” khi mà những người hâm mộ trong dòng xe “đi bão” trên một tuyến phố đã tươi cười bắt hay chạm tay với những người hâm mộ khác bên kia dải phân cách (ảnh 2). “Nhìn hình này mà muốn khóc vì sung sướng chúng mày ơi. Đúng là bóng đá xóa nhòa ranh giới!”, một người thốt lên.
[VIDEO] Khóc cười trong trận “bão đêm” khổng lồ thâu đêm mừng Việt Nam vô địch
Một hình ảnh khác cũng khiến bao người xúc động, đó chính là ảnh các bệnh nhân quây quần trước màn hình lớn của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để cùng nhau theo dõi, cổ vũ cho đội tuyển VN và ảnh các thợ mỏ tại mỏ than Vàng Danh Uông Bí (Quảng Ninh), trên người là bộ đồ bảo hộ lao động, cùng với khuôn mặt đen sì vì bụi than, chăm chú theo dõi trận chung kết qua màn hình ti vi (ảnh 3). “Nhìn các gương mặt này thương quá là thương!”, ai đó thốt lên.
[VIDEO] Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018

Nhưng cũng có ưu tư!

Bên cạnh niềm hân hoan, nhiều dân mạng cũng chia sẻ những góc cạnh khác để nhắc nhớ chuyện đã qua, “có ngọt bùi lẫn đắng cay” để hôm nay mới có "chiến thắng lịch sử" này.
Đó là bức tâm thư chàng thủ môn Đặng Văn Lâm 3 năm trước gửi cho ông Miura để xin vị HLV trưởng đội tuyển VN lúc ấy cho thử việc tại U.23 VN (ảnh 4). “Đọc lại bức thư mà rưng rưng. Giờ thì anh ấy đã là người hùng”, một người bộc bạch.
[VIDEO] Đặng Văn Lâm khóc như mưa trong khoảnh khắc vỡ òa của ĐT Việt Nam
[VIDEO] Việt Nam vô địch, báo chí châu Âu khen ngợi Quang Hải, Văn Lâm
Một “người hùng thầm lặng” khác cũng được rất nhiều Facebooker nhắc đến, đó chính là ông Đoàn Nguyên Đức, người mà theo họ là “đã đóng góp rất lớn trong việc đào tạo nên một thế hệ vàng của bóng đá VN hôm nay”.
“Mái tóc đã bạc, một chặng đường dài để có ngày hái quả ngọt như ngày hôm nay. Cảm ơn bầu Đức!”, một người bình luận, kèm theo chia sẻ 2 hình ảnh, một là bầu Đức ngồi sau lưng 4 thiếu niên (trong đó có tuyển thủ Lương Xuân Trường) chăm chú theo dõi buổi tập của các cầu thủ nhí tại Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai cách đây nhiều năm (ảnh 5) và ảnh ông Đức ra tận chân cầu thang máy bay để đón HLV Park tại sân bay Đà Nẵng sáng qua 16.12. Chia sẻ của “chủ thớt” này đã được nhiều người “like” tới tấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.