Nóng trên mạng xã hội: Hai cái chết gây 'bão'

28/09/2017 08:12 GMT+7

Hai cái chết của 2 thanh niên gần như cùng giờ (đêm 26.9) đã làm rúng động cư dân mạng suốt ngày hôm qua. Nếu như cái chết của thanh niên ở Hà Nội làm người đọc đau lòng và “ám ảnh”, thì cái chết của thanh niên ở Bà Rịa-Vũng Tàu gây nhiều bức xúc.

Sự việc đau lòng ở Hà Nội xảy ra tại một nhà hàng trên đường Trần Hưng Đạo (Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội): bị kẹt đầu trong thang máy chuyển thức ăn khiến người nam 19 tuổi chết thảm. Sở dĩ phải dùng từ “ám ảnh” bởi gần đây, các vụ tai nạn chết người hoặc gây thương tích nghiêm trọng liên quan đến thang máy ngày một nhiều và vụ nào cũng khiến người nghe, xem phải rùng mình.
Cái chết thứ hai gây nhiều bức xúc xảy ra tại quán cà phê Sao Mai (xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Theo thông tin ban đầu, sau khi ly dị vợ, anh Nguyễn Hoàng Trung (30 tuổi) quen biết và sống chung với Nguyễn Thị Kiều Phương (23 tuổi, cùng quê Hậu Giang). Thời gian sống với nhau giữa hai bên có nhiều mâu thuẫn.
Vào cái đêm định mệnh, Phương giấu dao trong người rồi gọi điện thoại hẹn Trung đến quán cà phê nói chuyện. Tại đây, cả hai lại cãi nhau và Phương bất ngờ rút dao đâm 2 nhát khiến Trung chết tại chỗ. Đa phần cư dân mạng “bất ngờ và bức xúc” trước hành động thiếu suy nghĩ của cô gái.
“Sống chung là tự nguyện, không còn yêu nữa thì chia tay, tội gì chỉ vì một người đàn ông mà phải trả giá hết quãng đời còn lại?”, một cư dân mạng bình luận.
Một thông tin liên quan đến an ninh - trật tự khác khi vừa xuất hiện đã làm nóng ngay các trang mạng và các trang thông tin trong chiều hôm qua. Câu chuyện nóng đến mức gần như trang mạng nào, post chia sẻ nào, cũng thu hút lượt bình luận rất cao.

tin liên quan

Đột nhập khách sạn 'ổ chuột' giá bèo ở Sài Gòn
Ẩn khuất đâu đó trong lòng thành phố là những căn phòng chật hẹp, tồi tàn được cho thuê với giá rẻ bèo. Đó là nơi dung thân cho những khách thập phương đang miệt mài mưu sinh trên đất Sài Gòn.
Đó là vụ ông Nguyễn Xuân Quang (Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường - Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT) trên đường đi công tác, bị mất trộm gần 400 triệu đồng. Do số tiền “khủng” nên vụ trộm “bỗng dưng” nổi bật trong rừng thông tin trên mạng xã hội.
Theo tường trình của ông Quang, ông cùng đoàn công tác đến khách sạn T.V. 2 (TP.Tân An, tỉnh Long An) đặt phòng nghỉ, trong đó ông Quang nghỉ riêng 1 phòng. Đêm 26.9, lúc thức dậy (khoảng 5 giờ ngày 26.9), phát hiện đã mất chiếc cặp trong đó chứa tài liệu, laptop và gần 400 triệu đồng.
Ai cũng mong cơ quan công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm để trả lại uy tín cho khách sạn và tiền cho ông Quang. Tuy nhiên, điều làm dân mạng ngạc nhiên là sao một quan chức như ông Quang, khi cần mang theo số tiền lớn để giải quyết việc cá nhân lại không nghĩ đến các dịch vụ “giữ hộ tiền” quá phổ biến của ngân hàng?
Bình luận của bạn Thang Huynh cũng là thắc mắc chung của bạn đọc trên mạng ngày hôm qua: “Thời buổi này có tài khoản ngân hàng, thẻ ATM... Sao phải mang tiền mặt bên mình cho khổ vậy trời?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.