Nóng trên mạng xã hội: Hai câu chuyện về ngành giáo dục

22/10/2017 08:36 GMT+7

Hôm qua, dư âm về ngày 20.10 vẫn tiếp tục là đề tài nóng trên mạng xã hội (MXH).

Trong vô số những câu chuyện đẹp và cảm động liên quan đến người phụ nữ, xuất hiện một clip không vui, được chia sẻ nhiều kèm theo bao bức xúc. Một người dùng Facebook ở tỉnh Tuyên Quang kể câu chuyện của con qua clip “Chỉ vì không có phong bì 20.10 mà con không được vào lớp, không được ăn cơm trưa”.
Trong clip, em bé mẫu giáo đi học về hồn nhiên kể với mẹ: vì không có phong bì, “con bị đuổi ra ngoài đó mẹ”. Thậm chí, bé còn nói: “Buổi trưa cô còn không cho ăn cơm, chỉ cho ăn mỗi trứng”. “Nghe con kể mà xót xa quá! Không biết sự thật như thế nào, nhưng trẻ con thì không biết nói láo”, một dân mạng nói.
Chưa phải là tin vui nhưng cũng thật ấm áp vào một ngày thật buồn, đó là niềm an ủi cho gia đình sinh viên Nguyễn Thanh Long, tử vong vì mảng bê tông rơi trúng đầu (tối 17.10 tại Trường đại học Công nghệ TP.HCM).
Sáng 21.10, trong lễ tang của em, hiệu trưởng nhà trường đã đặc cách trao bằng Kỹ sư danh dự ngành kỹ thuật môi trường cho Nguyễn Thanh Long (ảnh).
Bình luận về sự kiện này, nhiều người cho rằng đó là một việc làm “có ý nghĩa và rất nhân văn”. Tuy nhiên, đa phần đều mong muốn cơ quan chức năng và nhà trường phải xác định được “nguyên nhân và trách nhiệm” về cái chết của Long.
Câu hỏi về đường thăng tiến của phó phòng CSGT Đồng Nai
Thượng tá Võ Đình Thường, Phó trưởng phòng CSGT Đồng Nai, là nhân vật được MXH quan tâm suốt mấy ngày qua. Sự việc bắt đầu từ khi một số tài xế được Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Đồng Nai mời lên làm việc.
Cộng đồng mạng phát hiện người ký giấy mời là thượng tá Võ Đình Thường, trùng với tên của đại úy Võ Đình Thường, từng là Trạm trưởng Trạm CSGT Dầu Giây đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT cách đây 14 năm.
Dân mạng đặt câu hỏi: làm cách nào để ông Thường trở lại và thăng tiến cao hơn trong lực lượng này (xem thêm ông Thường trả lời Thanh Niên trên trang 5 số báo hôm nay).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.