Nóng trên mạng xã hội: Hai cơn bão trên mạng

16/09/2017 08:32 GMT+7

Cơn bão số 10 (bão Doksuri) đổ bộ trực tiếp vào khu vực Bắc Trung bộ với sức gió cấp 11 - 12 thật sự đã tạo nên “cơn bão” trong lòng bạn đọc mạng xã hội (MXH).

Người phương xa lo lắng cho người thân, có nhà vùng tâm bão, cảm động trước những hành động dũng cảm giúp dân trong cơn bão của các cơ quan chức năng, các lực lượng vũ trang.
Trên MXH tràn ngập các hình ảnh, clip, các dòng status liên quan tới bão. Các clip từ tâm bão được tải lên mạng của phóng viên các báo, của người dân đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, lượt bình luận.
Bạn Mai Nguyên viết: “Nghe tin bão về, lòng cứ như lửa đốt. Tí tí lại gọi về, đã nghe tiếng gió rít. Thương! Mong quê mình bình yên”.
Khi xem tường thuật trực tiếp “Bão số 10 đang tàn phá miền Trung” trên fanpage Thanh Niên, bạn đọc Vô Thường và nhiều bạn đọc khác đã “cám ơn những hình ảnh Báo Thanh Niên chuyển tải kịp thời đến bạn đọc”. Bạn Nguyễn Thị Thắm nói: “Chúng tôi may mắn hơn được sống ở đồng bằng trung du Bắc bộ, nhưng nhìn người dân miền Trung phải hứng nhiều trận bão, thấy thương lắm!”.
Bạn Vân Tà không kìm nén được cảm xúc, thốt lên: “Ôi miền Trung, hết nắng mưa, nay lại bão/Ôi quê tôi miền Trung khó nhọc/Nước mắt hằn trên những khóe mi cay”.
Cộng đồng mạng hôm qua cũng đã có những lời kêu gọi thiết thực “hành động ngay và luôn” giúp đỡ đồng bào miền Trung sau cơn siêu bão. Dự đoán, ngay hôm nay sẽ có một làn sóng hành động chung tay tiếp sức cho đồng bào miền Trung thân thương.
Một câu chuyện khác trên MXH hôm qua cũng làm đau lòng người lớn là vụ “một học sinh lớp 9 tại TP.HCM nhảy lầu tự tử vì nguyên nhân hết sức bất ngờ”.
Xuất phát từ việc bị 3 điểm môn tiếng Anh kỳ thi đầu vào, em đã bị trầm cảm kéo dài và nhảy từ lầu 7 xuống đất tử vong. Khi vụ việc được chia sẻ, đã gây ra một làn sóng xúc động, thương cảm rộng khắp trên cộng đồng MXH. Bạn đọc Đàn Ông SG nói như khóc: “Đọc xong thấy buồn quá, thương cho cháu và thương cho cả ba mẹ của cháu. Mong quý vị phụ huynh không tự gây áp lực cho mình và cho cả con trẻ vì những điểm số nữa...”.
Vụ vượt ngục như phim của 2 tử tù khỏi trại tạm giam T16 của Bộ Công an vẫn tiếp tục là đề tài được dân mạng bàn tán, nhất là khi hôm qua, có thông tin chính thức Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về thiếu trách nhiệm để 2 tử tù bỏ trốn khỏi trại tạm giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.