Nóng trên mạng xã hội: Hy hữu tài xế bị tông 2 lần liên tiếp trên cao tốc

Tạ Ban
Tạ Ban
24/11/2018 09:54 GMT+7

Vụ tai nạn giao thông hy hữu khiến dân mạng lạnh người và bàn luận nhiều về công tác cứu hộ tại chỗ.

Video ghi cảnh tài xế xe tải kẹt trong cabin sau khi tông vào một ô tô (ảnh 1). Người dân chật vật giải cứu tài xế, đồng thời vẫy taxi chở nạn nhân. Chiếc taxi chưa kịp chuyển bánh thì một chiếc xe tải khác lao đến đâm bẹp dúm luôn chiếc taxi. Người dân phải phá dỡ đuôi xe, đưa các nạn nhân đã hôn mê bất tỉnh ra ngoài.

Cộng đồng mạng cũng như những người ở hiện trường khi xem diễn tiến sự việc đã thốt lên: “Đúng là tới số mà chưa tận số. Anh tài này nhọ quá!”. Bình luận khác lại cho rằng: “Khổ nhất bác khách ngồi trước ở taxi, tự nhiên “đen” theo, tội luôn ông tài xế taxi, có lòng tốt mà cũng bị nạn”.
Dân mạng đánh giá cao tinh thần tương trợ, sẵn sàng cứu người của nhân dân. Tuy nhiên, nhiều Facebooker phân tích, tai nạn kép này không phải do “số” mà có nhiều nguyên nhân. Facebooker không phê phán gay gắt nhưng bàn luận, đưa ra nhận định để hy vọng mỗi người khi thấy tai nạn có đủ tỉnh táo, phân chia công việc nhằm hạn chế rủi ro và nguy hiểm tới mức thấp nhất có thể trong công tác cứu hộ.
Họ viết: “Taxi dừng cứu người, đỗ ngay trên làn cho phép chạy 120 km/giờ. Những người tham gia cứu hộ chủ quan trong việc cảnh báo các xe khác. Việc này là rất nguy hiểm cho cả tính mạng những người trên taxi, người tham gia cứu hộ cũng như lái xe tải đâm vào taxi lúc sau. Rút kinh nghiệm mọi người ạ”.
Đông nghịt người săn sale Black Friday
Mỗi năm đến mùa, các chương trình giảm giá hưởng ứng “ngày thứ sáu đen tối” lại lên sóng. Khắp mạng xã hội là những chia sẻ về sản phẩm, mức sale sập sàn và khí thế “xông pha” tại các trung tâm thương mại của dân mạng thích khuyến mãi.
Ngoài việc tag, rủ nhau gom hàng, cũng có nhiều Facebooker viết status cảnh báo về chất lượng hàng không đảm bảo ở một vài cửa hàng, nhãn hiệu. Một số dân mạng lắc đầu khi thấy hình ảnh dân tình chen lấn, xô đẩy, xếp hàng dài dằng dặc chờ đến lượt mua hàng giá ưu đãi (ảnh 2).
Họ bình luận: “Ai chẳng thích mua được hàng sale, nhưng kiểu chen chúc khổ sở thế thì mình chịu”. Các nhân viên bán hàng tại trung tâm thương mại choáng váng vì khách đông kinh khủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.