Nóng trên mạng xã hội: Sau ánh hào quang là ‘giông tố’

08/12/2017 09:09 GMT+7

Một chương trình truyền hình khai thác những góc khuất trong đời tư nhiều nghệ sĩ hiện đang đối mặt với làn sóng chỉ trích từ khán giả.

Chuyện bắt nguồn từ những chia sẻ của nghệ sĩ Lê Giang trong chương trình Sau ánh hào quang với người dẫn chương trình Trấn Thành được phát sóng vào tối 4.12 (ảnh 1). Lê Giang đã trải lòng về cuộc đời đa đoan cùng những nỗi đau về tinh thần lẫn thể xác khi chịu làm vợ lẽ của một danh hài trong thập niên 1980.
Tuy không nhắc đến danh tính “người kia” của Lê Giang, nhưng nhiều người đều biết đó là ai, và “người đó”, nghệ sĩ Duy Phương, đã ra mặt để phản ứng những gì mà mẹ của hai đứa con của ông chia sẻ. Nam nghệ sĩ hài cho biết ông ủy thác cho luật sư khởi kiện “những thông tin làm ảnh hưởng đến hình ảnh của mình” và cho rằng những người sản xuất chương trình “phải chịu trách nhiệm”, bởi đây không phải là “chỗ phỉ báng danh dự người khác thiếu chứng cứ” như thế.
Thông tin vụ lùm xùm này, cùng chia sẻ của những người trong cuộc sau chương trình, đã thu hút sự quan tâm rất lớn trong cộng đồng mạng. Rất nhiều người đề nghị nên dừng phát sóng chương trình vì “không bổ ích” và gây ra nhiều hệ lụy không lường trước cho những người liên quan.
“Mong các nhà làm chương trình hãy trân trọng và quảng bá cái tốt để khán giả truyền hình thưởng thức”, một người nêu ý kiến. Với nhiều người khác, đã “là người của công chúng, giới nghệ sĩ đừng vạch áo cho người xem lưng” bởi sự việc sẽ ảnh hưởng dây chuyền đến cả con cái của nghệ sĩ nữa. Đại diện nhà sản xuất Sau ánh hào quang cho biết: “Đó là chuyện riêng của hai anh chị nên chúng tôi không thể đại diện để phát ngôn gì về cuộc sống của họ”. Tuy nhiên, nhiều người đã phản bác, cho rằng “nhà đài phải cẩn trọng xem xét trước khi cho phát sóng”.
Vụ việc có lẽ chưa thể đi đến hồi kết và xem ra sẽ còn tác động nhiều đến tinh thần của những người liên quan trong gia đình hai nghệ sĩ. Có lẽ vậy mà một cư dân mạng đã buông lời cảm thán: “Chương trình Sau ánh hào quang đem lại giông tố cho nhiều người quá!”.
Đàn ông VN chỉ yêu vì nhan sắc?
Cái câu “đàn ông yêu bằng mắt” chắc hẳn rất đúng với nhiều đàn ông Việt đấy chị em ơi, chẳng phải nói suông đâu mà đây là kết quả khảo sát hẳn hoi nhé!
Theo kết quả một cuộc khảo sát gần đây ở 20 quốc gia của YouGov - một công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu quốc tế có trụ sở tại Anh, đàn ông VN là nhóm duy nhất đề cao nhan sắc, ngoại hình của bạn đời hơn là tính cách (ảnh 2). Điều này trái ngược với quan điểm của nam giới ở nhiều nước khác.
ẢNH: YouGov

Chi tiết “44% nam giới ở VN cho rằng tiêu chí chọn bạn gái của mình là ngoại hình ưa nhìn” ngay lập tức được nhiều cư dân mạng đem ra mổ xẻ. Đa số các anh tỏ ra đồng tình, cho rằng “đàn ông VN là trung thực nhất quả đất vì “thích cái đẹp là bản năng của mỗi người”.
Còn chị em thì sao? Có người nhận xét, có lẽ vì vậy nên nhiều phụ nữ đã chẳng ngại chi tiền phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn. “Câu tốt gỗ hơn tốt nước sơn giờ đây hình như không còn đúng nữa rồi”, một người cảm thán. Nhưng có người cũng cảnh báo: “Nếu vậy có lấy nhau về rồi thì ráng mà sống cho tốt. Đừng có lúc mở mồm ra kêu than về bạn đời tính cách thế này thế kia...”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.