Nóng trên mạng xã hội: Vác hương đi đòi nợ

Thu Thúy
Thu Thúy
14/07/2018 09:32 GMT+7

Hôm qua mùng một tháng sáu âm lịch dân mạng được nghe một bài “văn tế con nợ” do một người phụ nữ trẻ “lĩnh xướng” trước cánh cổng của một ngôi nhà hoành tráng được cho là nhà của “con nợ”.

Chỉ sau vài giờ được đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng ngàn lượt xem cùng rất nhiều bình luận trái chiều. Xem clip có thể thấy chị phụ nữ nọ tay cầm một bó hương đang cháy đứng trước cổng (ảnh 1) “chửi như hát” với giọng điệu trơn tru, liên tục đệm vào những từ không được lịch sự mà có nhiều Facebooker kiên nhẫn nghe từ đầu đến cuối và liệt kê chỉ riêng từ “đ*t” thì chị này dùng tới hơn 200 lần.
Chưa rõ thực hư câu chuyện (được cho là ở tỉnh Hưng Yên) thế nào bởi chỉ mới nghe một chiều là phía của người phụ nữ, bởi không thấy người trong ngôi nhà kia có động tĩnh gì cả mặc cho người đứng ngoài cổng mắng chửi sa sả.
Tuy nhiên rất nhiều dân mạng bày tỏ không đồng tình với cách đòi nợ này của người phụ nữ. “Chị ơi, đòi tiền mà dùng những từ ngữ như thế thì nghe cũng chối tai quá sức.
Có 6 phút của chị thôi nhưng chắc gấp mấy lần khẩu nghiệp của người khác”, một người bình luận.
Lại chuyện tài xế: Đầy hỉ, nộ, ái, ố
Cũng nóng trên các trang mạng hôm qua là cách hành xử của các bác tài với các cung bậc cảm xúc dẫn đến nhiều bình luận trái chiều từ dân mạng.
Đó là chuyện một tài xế ô tô đánh một người đi xe máy “sấp mặt” vì “dám khiêu khích”. Theo một đoạn clip được camera hành trình ghi lại, lúc hơn 17 giờ ngày 12.7, một nam thanh niên chạy xe máy đi cùng chiều muốn vượt ô tô nhưng không thuận lợi nên có hành vi khiêu khích tài xế ô tô. Sau khi đã vượt được lên trước, thanh niên này quay lại giơ "ngón tay thối" (cử chỉ giơ ngón giữa được cho là xúc phạm người khác) với người trong xe hơi (ảnh 2).
Ngay lập tức, tài xế ô tô húc người đi xe máy ngã xuống đường và xuống xe đuổi đánh chàng thanh niên nọ.
Rất nhiều dân mạng đã chỉ trích hành vi ứng xử của cả hai bên. Theo nhiều người, thái độ xấc láo của thanh niên đi xe máy là khởi nguồn cho vụ việc, tuy vậy, hành vi của bác tài ô tô cũng không chấp nhận được.
Một câu chuyện khác thì lại nhận được hàng ngàn lượt like dành cho một bác tài Grab. Tài khoản Facebook Duy Hiếu (Hà Nội) chia sẻ anh cùng vợ con đặt xe GrabCar từ Cổ Nhuế về Ba La và dù bé con anh nghịch ngợm, bác tài Grab vẫn “rất vui vẻ, thân thiện”.
Sau khi trả tiền và “về tới nhà được một lúc có tiếng điện thoại hóa ra bác tài gọi điện nói mình trả nhầm tiền 1 tờ 100 k thành tờ 500 k, thừa 400 k”. “Mình vui không phải là vì nhận lại được tiền mà vui vì đâu đó vẫn có những người tốt như anh”, Hiếu viết. Facebooker này cười thật tươi khi chụp cùng người tài xế dễ thương nọ (ảnh 3) lúc quay lại để nhận tiền thừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.