'Nữ hoàng' xe Jeep chinh phục khắp Việt Nam

19/09/2016 09:03 GMT+7

Dù mới bén duyên với ô tô địa hình khoảng 4 năm nhưng chị Hà Trương được nhiều anh em trong Câu lạc bộ ô tô địa hình Hà Nội đánh giá là tay lái cứng. Với chiếc Jeep của mình, chị xốc vác, xông xáo đi khắp các địa hình, chẳng kém cạnh ai.

Tính đồng đội, kỷ luật là 2 tiêu chí quan trọng giúp những người mê xe địa hình vượt qua và khám phá những cung đường mới đầy khó khăn vất vả. Thường mỗi xe có một cặp, hai người thay nhau lái chính và làm tài phụ hỗ trợ, đổi vị trí cho nhau. Chị Hà Trương may mắn có một người đồng đội rất hiểu mình, cùng chung sở thích với con xe Jeep của chị. Tham gia khá nhiều cuộc thi RFC, họ được biết đến là team #109.
Chị chia sẻ: “Chúng mình chọn Jeep vì đây là chiếc xe đa dụng, có khả năng vượt mọi địa hình và trông cũng “ngầu”. Hằng ngày di chuyển mình sử dụng xe Samurai của Suzuki sản xuất năm 1993 được các offroader khá chuộng, bởi ưu điểm nhỏ, nhẹ và bền bỉ. Đây là chiếc xe dành cho những chuyến đi rừng đang dần thành “của hiếm” tại VN”.

tin liên quan

Ảnh bà mẹ vừa cho con bú vừa làm việc gây sốt
Để phản đối quan điểm có con sẽ khiến sự sáng tạo của phụ nữ bị hủy hoại, một bà mẹ đã chia sẻ bức ảnh vừa làm việc vừa cho các con song sinh bú và nhận được sự ủng hộ của nhiều người.
'Nữ hoàng' xe Jeep 1
Trong nhiều chuyến đi, người ta chú ý đến đội của chị Hà bởi chị có vóc dáng nhỏ bé mà cầm lái chiếc xe khá hầm hố, lúc xe vượt địa hình chị cũng lăn lê, lội suối leo đèo không quản ngại. Chia sẻ thêm về sở thích lạ của mình, chị Hà cho biết: “Phụ nữ thường thích cái đẹp. Có lẽ đây là chân lý và chắc mình cũng không nằm ngoài quy luật đó, mình nghĩ mình vẫn là một phụ nữ đúng nghĩa. Nhưng một cuộc sống “đẹp” trong từ điển của mình là cần được nuôi dưỡng bằng vốn hiểu biết và sự trải nghiệm. Có những cô gái thích những nơi sang trọng và đẹp đẽ, có những cô lại luôn khát khao chinh phục giới hạn của bản thân. Cuộc sống muôn màu và luôn có những điều không tuân theo nguyên tắc đa số. Lội suối, băng rừng, cứu hộ xe với dây cáp sắt, bê neo nặng đến mấy chục cân, hành xác dưới cái nắng như đổ lửa hay rét run bần bật trong cơn mưa rừng, tất cả những điều đó chỉ để khẳng định “Mọi việc không bao giờ tệ hại như ta tưởng”. Nếu có đam mê và muốn thấy lòng can đảm thực sự là gì, dù bạn là đàn ông hay phụ nữ đều có thể tham gia thú chơi này”.
'Nữ hoàng' xe Jeep 2
Với nhiều thú chơi, nhiều môn thể thao, vấn đề sức vóc, hay hình thể không mấy ảnh hưởng nhưng với offroad, các tiêu chí được xem là đẹp, là mềm mại không có “đất dụng võ”. Chị Hà phải nỗ lực gấp nhiều lần, đòi hỏi sức mạnh nỗ lực của bản thân, kiên trì bền bỉ để theo đuổi niềm đam mê, vượt qua các rào cản.
“Mỗi năm, ngoài việc tham dự giải đua xe ô tô địa hình thường niên RFC, mình đi dã ngoại cùng các thành viên trong câu lạc bộ 2 - 3 lần và chuyến đi nào cũng là “chuyến đi bão táp” bởi độ khủng của những cung đường cũng như sự mạo hiểm. Có lẽ do tính cách luôn thích sự khoáng đạt, tận hưởng cuộc sống bằng cách theo đuổi niềm đam mê nên việc chơi xe cũng đến với mình rất tự nhiên, mình luôn tôn trọng chiếc xe của mình, coi nó là một người bạn, chăm sóc và giúp đỡ nhau hoàn thành mọi thử thách”, chị kể.
Nói về những người bạn đồng hành trên các chuyến đi, chị tâm sự: “Tôi may mắn vì có những người bạn cùng sở thích. Câu lạc bộ ô tô địa hình Hà Nội thực sự là một mái nhà cho những “trái tim biết đi”. Sau hai năm gắn bó với câu lạc bộ, ngoài những chuyến dã ngoại, mình đã được cùng các anh chị thiện nguyện đến những thôn, bản hẻo lánh nằm sâu trong các thung lũng, rừng gần như cô lập với thế giới bên ngoài, có đời sống rất khó khăn như bản Phiêng Đén - Chợ Đồn - Bắc Cạn, bản Tà Số - Tà Làng ở Mộc Châu, xã Chế Tạo - Mù Căng Chải... Hàng chục chiếc xe địa hình chở đầy ắp hàng cứu trợ gồm quần áo, gạo, muối, sách vở, cặp, dép, bánh trung thu… vượt hàng trăm cây số đường đồi núi với những con suối mùa lũ sâu và chảy xiết, những đoạn đường sạt lở. Vất vả, nhưng trên hết tất cả vẫn là niềm vui, tình yêu thương được sẻ chia của thành viên CLB với những người dân nghèo”.
'Nữ hoàng' xe Jeep 3
Đang sở hữu một trong những phiên bản xe hiếm, nhưng chị Hà Trương vẫn còn mơ đến một chiếc xe khác. “Chiếc xe mơ ước của mình có lẽ là Jeep Wrangler Rubicon Hard Rock Edition. Nhắc đến khả năng offroad thì không thể thiếu Jeep, thương hiệu vốn đã gắn liền với những mẫu xe băng rừng lội suối của quân đội. Wrangler Rubicon Hard Rock Edition sử dụng động cơ 3,6 lít V6 công suất 285 mã lực, mô men xoắn cực đại 352 Nm, hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian, bộ khóa vi sai Tru-Lok. Hy vọng nó sẽ là bạn đồng hành của mình trên những cung đường trong tương lai”.
Ít người biết, công việc thường ngày của chị Hà là một đạo diễn sân khấu, ngoài ra chị còn sở hữu một thương hiệu về thiết kế nội thất. Với chị: “Công việc và đam mê xe ô tô địa hình tưởng chừng không liên quan đến nhau, nhưng thực tế niềm đam mê đó đã tạo nguồn cảm hứng, thêm vào cuộc sống của mình một sự trải nghiệm thú vị để công việc luôn có sự sáng tạo và thăng hoa hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.