Nữ phụ bếp 2 lần bị tạt axit nhận quà từ bạn đọc Báo Thanh Niên

Trần Cường
Trần Cường
15/10/2019 18:09 GMT+7

Chiều 15.10, chị Bùi Thị Nhâm, nữ phụ bếp 2 lần bị tình nhân thuê người tạt axit gây bỏng nặng, hỏng mắt trái đã nhận quà từ bạn đọc Báo Thanh Niên .

Sau loạt bài về nữ phụ bếp Bùi Thị Nhâm (37 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) 2 lần bị tình nhân thuê người tạt axit để trả thù được đăng tải trên Báo Thanh Niên, một số bạn đọc đã gửi quà ủng hộ chị Nhâm, với mong muốn chị sớm vượt qua nỗi đau, nuôi 2 con nhỏ.
Gần 2 tháng điều trị tích cực tại bệnh viện, sức khỏe tiết triển tốt, chiều 15.10, nữ phụ bếp Bùi Thị Nhâm đã tới tòa soạn Báo Thanh Niên tại Hà Nội để nhận món quà ý nghĩa từ độc giả, đồng thời gửi lời cảm ơn tới bạn đọc và Báo Thanh Niên đã dành cho mình sự quan tâm.

Chị Nhâm bị bỏng nặng, được điều trị tạ bệnh viện

Ảnh Trần Cường

Chị Nhâm cho biết, trải qua 2 lần bị tạt axit, cơ thể chị bỏng rộng, mắt trái của chị đã không còn nhìn thấy ánh sáng. Chị phải thường xuyên xuống Hà Nội để thăm khám, làm những ca phẫu thuật ghép da và hy vọng các bác sĩ sẽ cứu được mắt trái của mình.
“Ngày 10.10, khi tôi chuẩn bị bước vào ca phẫu thuật ghép mí mắt trái thì nhận được cuộc gọi từ Báo Thanh Niên về việc bạn đọc gửi quà ủng hộ. Trải qua ca phẫu thuật, sức khỏe ổn định tôi đã trực tiếp đến tòa soạn để nhận quà, đồng thời cảm ơn bạn đọc và quý báo đã dành sự quan tâm tới tôi”, chị Nhâm chia sẻ.
Theo chị Nhâm, mong ước lớn nhất của chị là mắt trái có thể nhìn thấy ánh sáng, để tiếp tục làm việc nuôi 2 con ăn học. Bên cạnh đó, cơ quan pháp luật cần xử lý nghiêm ông Lộc (kẻ 2 lần thuê người lạ tạt axit chị Nhâm), lấy lại công bằng cho chị Nhâm.
“Nỗi đau, vết sẹo trên cơ thể tôi toàn là bỏng bằng aixt, do ông Lộc gây ra. Tôi mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, trả lại công bằng cho tôi”, chị Nhâm nói.

Camera ghi lại hình ảnh đối tượng Cảnh tạt cốc axit vào mặt chị Nhâm

Ảnh Cơ quan Công an cung cấp

Trước đó, chị Nhâm và Nguyễn Trọng Lộc (50 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) có tình cảm với nhau. Tuy nhiên, sau đó chị Nhâm phát hiện ông Lộc đã có gia đình nên chủ động từ chối tình cảm, nhưng ông Lộc không đồng ý.
Ngày 27.1,ông Lộc thuê Trần Văn Khanh (30 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tới gặp chị Nhâm tại huyện Lương Sơn (Hòa Bình) và dùng axit tạt vào đùi phải chị Nhâm, khiến chị Nhâm bị bỏng nặng, tổn hại 14% sức khỏe. Ngày 18.8, Lộc thuê Nguyễn Văn Cảnh (31 tuổi, quê tại huyện Phú Riềng, Bình Phước) đi máy bay ra Hà Nội và bắt xe khách lên Hòa Bình để tạt axit chị Nhâm với giá 10 triệu đồng.

Nguyễn Văn Cảnh được di lý về Hòa Bình

Ảnh Cơ quan Công an cung cấp

Tối 18.8, trong lúc chị Nhâm đang làm việc tại khu bếp ăn, tại trạm dừng nghỉ Như Ngọc 358 (xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Hòa Bình) thì bị Cảnh cầm cốc axit tiến vào và tạt vào mặt, khiến chị bỏng nặng, hỏng mắt trái, tổn hại 68% sức khỏe.
Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo thành lập ban chuyên án để điều tra, truy bắt các nghi can, làm rõ vụ việc. Ngày 27.8, Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt khẩn cấp Lộc để làm rõ vụ việc. Ngày 3.10, Công an tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Công an huyện Cao Phong bắt khẩn cấp Trần Văn Khanh.
Đối tượng Cảnh, sau 13 ngày lẩn trốn, rạng sáng 31.8 đã đầu thú, và được di lý từ Bình Phước về Hòa Bình ngay trong chiều cùng ngày. Ngày 1.9, Công an huyện Cao Phong (Hòa Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Trọng Lộc để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.