Nữ tiểu thương bất ngờ bị 'giữ lại' để cấn nợ bạn hàng

12/12/2017 20:02 GMT+7

Một nữ tiểu thương người Thái đi du lịch Trung Quốc, nhưng bị một tiểu thương nước này "giữ lại" để cấn trừ cho một khoản nợ của một bạn hàng đồng hương.

Suchathas Phumpanmuang, cảnh sát viên ở vùng Bangkhla, thuộc tỉnh Chachoengsao (Thái Lan) bất ngờ thông qua mạng xã hội nhận được tin nhắn từ một người phụ nữ, nói rằng mình đang bị bắt giữ và cầu cứu. Người phụ nữ kể trong chuyến du lịch ở Quảng Châu (Trung Quốc) có ghé đến cửa hàng của một người phụ nữ Trung Quốc, cũng là đối tác thường xuyên, để mua hàng.
Tuy nhiên, khi đến đây thì nữ tiểu thương người Thái bị giữ lại không cho ra khỏi khu vực cửa hàng với lý do là để cấn nợ.
Theo nữ tiểu thương kể, chủ cửa hàng Trung Quốc tức giận khi không đòi được nợ 2 triệu baht (gần 1,4 tỉ đồng) từ một bạn hàng của nữ tiểu thương người Thái, nên giữ người này làm con tin. Cô bị nhốt trong một căn phòng, và chỉ được thả ra với điều kiện bạn hàng của cô trả nợ cho họ. Bạn hàng cũng là chị chồng của nữ tiểu thương người Thái nói trên.
Sau khi nhận được thông tin cầu cứu, cảnh sát viên Suchathas thông qua cơ quan ngoại giao đã liên lạc với cảnh sát Trung Quốc. Cảnh sát địa phương cử người đến hiện trường để giải cứu con tin. Tuy nhiên, sau đó người này bị giữ lại và được người chị chồng phải trả nợ.
Phía Trung Quốc giải thích, dù sự việc không liên quan giữa nữ tiểu thương và người chị chồng, người đang thiếu nợ, nhưng họ đã từng đi cùng nhau và cùng gặp đối tác Trung Quốc để giao dịch, mua bán. Vì vậy, nữ tiểu thương người Thái cũng liên đới trách nhiệm trả nợ.
Trong khi đó, phía cảnh sát Thái Lan liên lạc với người chị chồng đang ở trong nước và biết rằng người phụ nữ này mất khả năng chi trả. Với khả năng này, nữ tiểu thương người Thái có thể còn ở lại lâu ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.