Nước cam và thai phụ

20/01/2016 09:04 GMT+7

Thai phụ cần ít nhất 85 mg vitamin C mỗi ngày và không nạp đủ chất này có thể gây tổn hại đến sự phát triển não bộ của thai nhi.

Thai phụ cần ít nhất 85 mg vitamin C mỗi ngày và không nạp đủ chất này có thể gây tổn hại đến sự phát triển não bộ của thai nhi. 

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Ăn cam hoặc uống nước cam ép là giải pháp bổ sung đủ vitamin C cho thai phụ.
Theo các nhà khoa học, một ly nước cam ép khoảng 240 ml giúp đáp ứng 85 mg vitamin C cho cơ thể thai phụ. Ăn cam cũng giúp chống mất nước lúc mang thai. Cam cung cấp kali và sodium có tác dụng duy trì lượng cân bằng chất lỏng trong cơ thể.
Nguồn dồi dào folate trong cam rất tốt cho thai phụ, góp phần hình thành hồng cầu cũng như các mô mới. Folate còn có tác dụng hỗ trợ phát triển nhau thai.
Mỗi ngày ăn cam, bạn sẽ không phải lo ngại nguy cơ bị sỏi thận. Ăn hoặc uống nước cam ép trong lúc mang thai làm tăng lượng pH trong nước tiểu, cũng như kích thích bài tiết a xít citric khỏi cơ thể, qua đó chữa được các vấn đề về sỏi thận.
Hàm lượng dồi dào carotenoid trong quả cam giúp duy trì sức khỏe hô hấp ở mức tối ưu trong giai đoạn mang thai.
Ở một số người, nguy cơ bị huyết áp cao dễ xảy ra khi mang thai. Đừng quá lo lắng, uống nước cam đều đặn có thể cải thiện chỉ số huyết áp vì cam có hàm lượng kali cao. Cam cũng là nguồn dồi dào chất xơ đẩy lùi táo bón.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.