Nuôi dưỡng cơ thể và tâm hồn khỏe mạnh

17/11/2015 10:57 GMT+7

(TNO) Thời tiết chuyển mùa thường gây ra cảm giác uể oải cho cả tinh thần lẫn thể chất, vậy làm cách nào để vực dậy sự tươi tỉnh?

(TNO) Thời tiết chuyển mùa thường gây ra cảm giác uể oải cho cả tinh thần lẫn thể chất, vậy làm cách nào để vực dậy sự tươi tỉnh?

Dành nhiều thời gian ngoài trời giúp tinh thần sảng khoái - Ảnh: ShutterstockDành nhiều thời gian ngoài trời giúp tinh thần sảng khoái - Ảnh: Shutterstock
Thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên
Khi thời tiết trở lạnh, lá cây cũng bắt đầu thay đổi, chúng sẽ có những màu vàng mềm mại và buông mình rơi theo nững đợt gió thoáng qua. Nhiều người xem đây là một trong những hình ảnh đẹp nhất trong năm nên họ dành nhiều thời gian ngoài trời để ngắm nhìn những chiếc lá lung linh xoay tròn theo chiều gió. Trong khung cảnh nên thơ của tiết thu, đi bộ có lẽ là môn thể thao tuyệt vời nhất, bởi vừa giúp rèn luyện thể chất, vừa có thể thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên.
Bắt đầu một ngày với ngũ cốc nóng
Khi thời tiết se lạnh, một ly ngũ cốc nóng để khởi đầu một ngày mới là ý tưởng đáng khích lệ. Bột yến mạch hoặc ngũ cốc hỗn hợp không những có tác dụng bổ dưỡng (vì giàu chất xơ và giàu chất dinh dưỡng), mà còn giúp lấy lại tinh thần rất nhanh.
Mỉm cười
Hạnh phúc là cách tuyệt vời để thúc đẩy tinh thần. Mỉm cười giúp cải thiện tâm trạng, giảm mức độ căng thẳng, và đặc biệt khiến bạn trông trẻ trung, hấp dẫn hơn. Cười làm tăng mức endorphin - kích thích tố có tác dụng tạo ra cảm giác hạnh phúc, và hơn nữa mỉm cười còn giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh.
Làm nóng với súp
Theo Huffington Post, đây là thời gian tuyệt vời trong năm để thưởng thức các món súp. Súp là món ăn bổ dưỡng đồng thời có tác dụng tăng cường tâm trạng trong mùa lạnh. Hơn nữa, do là có đầy đủ các chất dinh dưỡng, nên súp có thể giúp chúng ta cảm thấy no lâu, từ đó hạn chế các cơn thèm ăn vặt.
Ăn táo
Táo có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, ít calo, và một quả táo mỗi ngày có thể giữ sức khỏe của bạn ở mức tối ưu. Khi thời tiết trở lạnh, táo trở thành món tráng miệng vô cùng lý tưởng sau mỗi bữa ăn.
Mát-xa giúp thư giãn và xả stress rất hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Mát-xa
Mát-xa giúp thư giãn và xả stress. Một số nghiên cứu đã tìm thấy liệu pháp mát-xa mang lại những hiệu ứng tích cực trong việc đối phó với lo âu, rối loạn tiêu hóa, đau đầu, và thậm chí mất ngủ nhẹ. Mùi thơm của tinh dầu dùng để mát-xa còn có thể kích thích chức năng não, cải thiện tâm trạng và tăng cường chức năng nhận thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.