Ô nhiễm trên sông Bưởi đe dọa nguồn nước sinh hoạt của người dân

07/05/2016 19:51 GMT+7

Tình trạng nước sông Bưởi ô nhiễm không những gây chết cá sông và hơn 17 tấn cá lồng của người dân, mà còn đe dọa nguồn nước sinh hoạt của 22 xã ven sông Bưởi ở tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 7.5, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã xuống hiện trường, kiểm tra tình trạng cá chết trên sông Bưởi, thuộc địa bàn các xã Thạch Lâm, Thạch Quảng, Thành Mỹ và Thành Vinh của huyện Thạch Thành (Thanh Hóa).
Theo báo cáo của UBND huyện Thạch Thành, trong thời gian từ ngày 4 - 7.5 trên sông Bưởi, đoạn chảy qua các xã trên, đã xảy ra hiện tượng cá tự nhiên trên sông và cá nuôi lồng bè của người dân chết hàng loạt. Tính đến ngày 7.5 đã có tới 73/109 lồng bè bị chết cá, với số lượng lên tới trên 17 tấn.
Ông Quyền khẳng định, tình trạng ô nhiễm trên sông Bưởi hiện nay là rất nghiêm trọng, không những làm chết cá sông, cá lồng của người dân mà còn đe dọa đến nguồn nước sinh hoạt người dân 15 xã thuộc huyện Thạch Thành và 7 xã của huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) sinh sống ven sông Bưởi.
Ông Quyền yêu cầu Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phối hợp với Sở TN-MT tỉnh Hòa Bình xác định rõ nguyên nhân để có biện pháp xử lý; chỉ đạo cơ quan chuyên môn tập trung thực hiện quan trắc nguồn nước ven sông Bưởi và thường xuyên thông báo các chỉ số cho chính quyền và nhân dân các xã ven sông nắm rõ tình hình; các địa phương nhanh chóng xây dựng phương án cấp nước sinh hoạt cho người dân, đồng thời tổ chức khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.