Ông cụ quét rác 'đổi đời' nhờ bức ảnh nhìn vào tiệm vàng

06/12/2016 23:32 GMT+7

Bức ảnh về người đàn ông quét rác ngay lập tức “gây sốt” trên mạng xã hội.

Một người đàn ông 65 tuổi làm nghề quét rác mới đây đã được nhận được vô số quà tặng bao gồm tiền mặt, vàng bạc, điện thoại cùng các loại nhu yếu phẩm sau khi bức ảnh ông đứng ở bên ngoài tiệm vàng được chia sẻ lên mạng xã hội.Theo Daily Mail, ông Nazer al-Islam Abdul Karim, 65 tuổi là người Bangladesh, làm nghề quét rác tại thủ đô Riyadh, Ả rập Xê út. Trong một lần đi qua cửa hàng bán đồ trang sức, ông đã dừng lại và đứng ở bên ngoài nhìn vào. Khoảnh khắc này đã được một cư dân mạng chụp lại và đăng lên Instagram với chú thích: “Người đàn ông này đáng ra chỉ nhìn vào đống rác”.
Bức ảnh về người đàn ông quét rác ngay lập tức “gây sốt” trên mạng xã hội. Đặc biệt, một cư dân mạng có nickname Abdullah Al-Qahtani đã thiết lập một tài khoản mới có tên Ensayat nhằm tìm kiếm danh tính của người đàn ông này và kêu gọi giúp đỡ ông.
Chiến dịch tìm kiếm nhân vật chính trong bức ảnh do Al-Qahtani thiết lập ngay sau đó đã nhận được 6.500 lượt chia sẻ. Cư dân mạng cuối cùng cũng tìm ra thân phận của người đàn ông làm nghề quét rác ở thủ đô của Ả rập Xê út và được biết, ông đang làm việc với mức lương khoảng 700 Saudi Riyal (đồng tiền của Ả rập Xê út – tức khoảng 187 USD).
Ông Nazer al-Islam Abdul Karim nhận được nhiều đồ vật giá trị do cư dân mạng gửi tặng Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Đáng nói hơn, một chiến dịch giúp đỡ ông Karim bất ngờ nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng với nhiều nhu yếu phẩm cùng tiền, vàng gửi tới ông. Theo chia sẻ của Al-Qahtani, người đứng ra kêu gọi giúp đỡ, nhiều người đã gửi gạo, mật ong, tiền, điện thoại thông minh và cả vé máy bay khứ hồi từ Ả rập Xê út sang Bangladesh tới ông Karim với mong muốn cuộc sống của ông sẽ đỡ vất vả hơn.
Trong một đoạn video xuất hiện trên kênh Saudi Sport, ông Karim trong trang phục công nhân quét rác đang nhận một số trang sức bằng vàng do các nhà hảo tâm gửi tặng.
Trên kênh CNN, ông Karim bày tỏ: “Tôi làm công việc dọn dẹp trong khu đô thị. Tôi rất vui và biết ơn mọi người khi nhận được những món quà”.
Bản thân người khởi xướng giúp đỡ ông Karim cũng chia sẻ trên CNN rằng ông thực sự hài lòng về những nỗ lực kêu gọi lòng hảo tâm của ông đã có kết quả, phần nào giúp cuộc sống của người đàn ông lớn tuổi làm nghề quét rác tốt đẹp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.