Ốp lưng smartphone giúp bố mẹ ngăn con cái nghiện điện thoại

25/04/2017 21:18 GMT+7

Giờ đây, những chiếc case (còn gọi là ốp lưng) dành cho điện thoại thông minh không chỉ có chức năng bảo vệ mà còn có thể hỗ trợ bố mẹ trong việc ngăn chặn con cái nghiện thiết bị di động.

Đó là sản phẩm mới do một công ty Nhật Bản tạo ra và sẽ ra mắt vào tháng 8 tới. Khi sử dụng chiếc ốp lưng này, các phụ huynh có thể kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị di động của các con bằng cách cài đặt thời gian nhất định thông qua ứng dụng có sẵn.
Trên chiếc ốp lưng này còn được thiết kế một máy dò di chuyển, còn gọi là OTOMOS, sẽ tự động tắt máy khi trẻ vừa dùng điện thoại vừa đi lại.
Theo Telegraph, chiếc ốp lưng thông minh này do công ty Momo Ltd có trụ sở tại thành phố Kobe, Nhật Bản sản xuất sẽ tự động gửi tin nhắn tới điện thoại của bố mẹ nếu trẻ bị tác động mạnh về thể chất, ví dụ tai nạn.
Để sử dụng, các phụ huynh ở Nhật Bản đến đăng ký mua tại các cửa hàng điện thoại di động với mức phí là 100.000 đồng.
“Chúng tôi phát triển các sản phẩm sau khi nghe được những chia sẻ của phụ huynh về mối lo lắng khi con cái sử dụng điện thoại thông minh. Giờ đây, chỉ cần sử dụng chiếc ốp lưng, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát”, ông Masato, chủ tịch Momo Ltd cho hay.
Tại Nhật Bản, số lượng trẻ em trở thành nạn nhân của lạm dụng tình dục qua mạng xã hội đang ở mức kỷ lục và đáng báo động. Cơ quan cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho biết năm ngoái, có tới 1.736 trẻ dưới 18 tuổi trở thành nạn nhân của vấn nạn này, gấp đôi so với năm 2008. Không chỉ có Nhật Bản mà các báo cáo của Hàn Quốc cũng cho biết việc trẻ em sử dụng điện thoại thông minh quá nhiều đã khiến nhiều em bị bệnh “mắt lé”.
Trước đó, một ứng dụng mới có tên Gallery Guardian được tạo ra như một “mắt ảo” dành cho các ông bố bà mẹ, giúp họ dễ dàng để mắt tới thiết bị điện tử của con. Mục đích của ứng dụng là bảo vệ trẻ khỏi việc chia sẻ và nhận những hình ảnh không phù hợp, trong đó có hình ảnh liên quan đến sex, khiêu dâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.