Phải giữ chữ tín !

16/09/2015 05:29 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc nói về giải thưởng các cuộc thi truyền hình thực tế hoặc sân khấu sau khi đọc bài Giải thưởng “đầu voi đuôi chuột” đăng trên Thanh Niên ngày 15.9.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc nói về giải thưởng các cuộc thi truyền hình thực tế hoặc sân khấu sau khi đọc bài Giải thưởng “đầu voi đuôi chuột” đăng trên Thanh Niên ngày 15.9.


Khởi My, quán quân Gương mặt thân quen 2013, chỉ thực lãnh 200 triệu đồng tiền thưởng (còn 500 triệu dành cho các hoạt động từ thiện theo quy định ban đầu của BTC) - Ảnh: Độc Lập
Giải thưởng nên tương ứng
Có những cuộc thi cũng không cần phải treo giải thưởng quá cao. Để thu hút thí sinh, phải bằng sức hấp dẫn của chương trình, phát huy trí tuệ, sự thông minh của người chơi... là hay nhất. Tôi rất đồng ý với ca sĩ Phương Thanh rằng, phải chắt lọc chất lượng thí sinh và nếu ai đoạt giải, họ rất xứng đáng với tâm sức, năng lực, sự khổ luyện... mà họ bỏ ra, chứ nếu một cuộc thi nhạt phèo, chất lượng thí sinh yếu, mà treo giải quá cao là không nên.
Nguyễn Ngọc Diện
(ngocdien67@gmail.com)
Để hạn chế cãi cọ
Rất nhiều cuộc thi, sau khi trao giải lại nảy sinh vấn đề, “cãi cọ” lẫn nhau giữa ban tổ chức với thí sinh, vì giải thưởng, vì sự ràng buộc của hợp đồng... khiến cho công chúng chán ngán. Và vô hình trung, làm cho cuộc thi mất hết ý nghĩa vì những câu chuyện “lùm xùm”. Vì vậy, theo tôi ban tổ chức các cuộc thi phải là người giữ chữ tín: giải thưởng bao nhiêu, gồm những gì, trao khi nào... là phải nhất quán, để hạn chế sự “cãi cọ” chẳng hay ho chút nào sau cuộc thi.
Bùi Lâm Anh
(lamanh1988@gmail.com)
Để đạt được giải cao trong các chương trình truyền hình thực tế, các thí sinh phải lao động rất vất vả, khổ luyện cam go, cố gắng lắm mới có được. Vì vậy, các nhà tổ chức chương trình cần công bằng và minh bạch trong việc công bố, trao giải thưởng cho họ, để còn thu hút thí sinh và công chúng hào hứng tham gia trong những lần sau.
Trần Văn Hiệp
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Võ Trần Anh Thư
Ban tổ chức các cuộc thi phải công bằng với thí sinh và phải giữ chữ tín khi trao giải thưởng. Không nên để thí sinh phải xuôi ngược đi “đòi” giải thưởng hoặc kiện tụng vì giải thưởng không như được công bố. Điều này sẽ làm cho thí sinh giảm mất sự hào hứng, nguội lạnh tình cảm với chương trình. Đó là điều quan trọng mà ban tổ chức nhất thiết phải nghĩ đến!
Võ Trần Anh Thư
(Q.8, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang 
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.