Phải tháo dỡ ngay các thủy đài không còn sử dụng

29/07/2017 21:36 GMT+7

Ngày 28.7, UBND TP.HCM có công văn khẩn gửi sở ngành, quận huyện về việc xử lý các thủy đài không còn sử dụng ở TP.

Đối với các thủy đài hiện đang sử dụng và tiếp tục sử dụng, UBND TP giao UBND các quận, huyện yêu cầu chủ sở hữu thủy đài lập phương án kiểm tra, duy tu bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo an toàn cho công trình thủy đài theo đúng quy định.

tin liên quan

Cận cảnh những thủy đài khổng lồ sắp được tháo dỡ ở TP.HCM
UBND TP.HCM vừa đồng ý cho tháo dỡ 7 thủy đài chứa nước để lấy mặt bằng xây dựng các dự án nhà giữ xe cao tầng, nhà kho kết hợp với bể chứa nước ngầm.  Các thủy đài gồm thủy đài nằm trên đường Nguyễn Văn Đậu (Q. Bình Thạnh), đường 3 Tháng 2 (Q.10), đường Lê Đại Hành (Q.11), đường Hồ Văn Huê (Q.Phú Nhuận), đường Hoàng Diệu (quận 4), đường Trần Hưng Đạo (quận 5) và đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp). UBND TP.HCM đồng ý giữ lại thủy đài ở Công trường Quốc tế để làm di tích.
Đối với các thủy đài không còn sử dụng, giao UBND các quận, huyện chủ trì việc tháo dỡ; chủ sở hữu thủy đài lập phương án tháo dỡ và tổ chức tháo dỡ ngay, đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng cũng như tài sản của người dân và các công trình lân cận xung quanh thủy đài.
Đối với các thủy đài ở Q.10 hiện chưa xác định được chủ sở hữu, giao UBND Q.10 kiểm tra, rà soát làm rõ chủ sở hữu để phối hợp thực hiện các nội dung nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.