Phải xin lỗi vì tung tin 'nước máy rất nguy hiểm' lên facebook

Lê Tân
Lê Tân
20/11/2019 18:20 GMT+7

Một người dùng facebook ở Hải Phòng vừa phải gỡ thông tin, viết bài xin lỗi vì đăng cảnh báo “nước máy cầu Nguyệt đang rất nguy hiểm” sai sự thật lên mạng xã hội .

Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng ngày 20.11 cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các cơ quan liên quan làm việc với anh Nguyễn Quang Đức (37 tuổi, trú thôn Minh Khai, xã Mỹ Đức huyện An Lão, Hải Phòng), người đã đăng tải thông tin không đúng sự thật về chất lượng nước sạch của Nhà máy nước Cầu Nguyệt (Hải Phòng) lên trang facebook cá nhân.
Trước đó, vào 17 giờ 42 ngày 18.11, tài khoản facebook Nguyen Quang Duc đăng tải dòng trạng thái: “Hiện tại nước máy cầu Nguyệt đang rất nguy hiểm. Ai có nước mưa thì nên dùng nước mưa hoặc mua nước bình dùng tạm nhé. Chỉ số các chất hòa tan trong nước rất cao và nguy hiểm. Mong mọi người lưu tâm”.
Bài viết đã gắn thẻ 20 tài khoản facebook khác. Sau 24 giờ đăng tải, bài viết nhận được 400 bình luận (đa số là tiêu cực, gây hoang mang), 1.100 lượt chia sẻ, 200 cảm xúc. Một số trang fanpage cũng dẫn lại bài viết này.
Trước thông tin trên, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã phối hợp với Công an huyện An Lão và các cơ quan liên quan rà soát, xử lý. Chiều 20.11, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng mời chủ tài khoản facebook trên là anh Nguyễn Quang Đức lên làm việc.
Sau khi được cơ quan chức năng phân tích, giải thích pháp luật, anh Nguyễn Quang Đức đã nhận thức rõ và thừa nhận về hành vi đăng tải bài viết “nước máy cầu Nguyệt đang rất nguy hiểm…” là không có căn cứ, sai sự thật, gây tâm lý hoang mang, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến uy tín của Công ty Cổ phần cấp nước Hải Phòng (đơn vị quản lý Nhà máy nước Cầu Nguyệt) và thành phố Hải Phòng.
Lý giải về hành vi của mình, anh Đức cho biết, do kinh doanh, sửa chữa máy lọc nước nên khi phát hiện nước sinh hoạt có mùi hôi, vị mặn, anh đã sử dụng bút đo chỉ số TDS để thử và phát hiện độ PH trong nước sinh hoạt của khách hàng và gia đình mình có sự bất thường nên viết lên facebook cá nhân.
Tại buổi làm việc, anh Nguyễn Quang Đức đã đính chính, xin lỗi trên trang facebook cá nhân và cam kết không lặp lại sai phạm.
Liên quan đến chất lượng nước sạch ở Hải Phòng, Công ty Cổ phần cấp nước Hải Phòng thông báo, thời gian gần đây, độ mặn nước thô trong hệ thống mương An Kim Hải, kênh Chanh Dương và sông Đa Độ tăng cao khiến nước sạch có vị mặn, ngang.
Công ty Cổ phần cấp nước Hải Phòng đang tiến hành thau đảo nguồn nước để nước thô trở về độ mặn bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.