Phẫn nộ với kẻ 'lấy oán báo ân'

04/11/2015 09:25 GMT+7

(TNO) Một người dẫn chương trình ở thành phố Nam Ninh, thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc), đang thu hút sự chú ý trên truyền thông xã hội nước này sau vụ việc 'cứu nhân, nhân trả oán'.

(TNO) Một người dẫn chương trình ở thành phố Nam Ninh, thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc), đang thu hút sự chú ý trên truyền thông xã hội nước này sau vụ việc 'cứu nhân, nhân trả oán'.

Người đàn ông lừa đảo nhìn từ xe của Diêu Vũ - Ảnh chụp màn hình trang tin SinaNgười đàn ông lừa đảo nhìn từ xe của Diêu Vũ - Ảnh chụp màn hình trang tin Sina
Theo tờ Global Times, khi đang lái ô tô về nhà vào khoảng 22 giờ ngày 2.11, Diêu Vũ nhìn thấy một người bị thương nằm trên đường với chiếc xe điện bỏ bên cạnh. Diêu đã gọi cảnh sát và dừng xe để giúp anh ta băng bó vết thương. Người đàn ông có vẻ say xỉn khi cô nói chuyện với anh ta. Tuy nhiên, khi xe cứu thương đến, người đàn ông bất ngờ lao người vào xe của Diêu, cáo buộc cô tông xe vào anh ta.
Người đàn ông bị thương sau đó chặn đường, lăng mạ Diêu và đập cửa kính xe của người phụ nữ.
Để chứng minh mình vô tội, Diêu buộc phải trình hồ sơ lái xe từ “hộp đen” của xe mình cho cảnh sát. Cô chỉ có thể lái xe về nhà 3 giờ sau đó.
“Dù hồ sơ lái xe cuối cùng chứng minh tôi vô tội, nó vẫn đã khiến tôi mất đứt 3 tiếng đồng hồ. Tôi không thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu không có hồ sơ đó”, Diêu nói.
Hiện chưa rõ người đàn ông trên bị xử lý ra sao. Về phần mình, Diêu khẳng định dù vụ việc khiến cô rất tức giận, nhưng cô vẫn sẵn lòng chìa tay ra giúp đỡ khi cần thiết trong tương lai vì cô tin hầu hết mọi người đều lương thiện.
Các cư dân mạng đã chia sẻ nhiều ý kiến bình luận về vụ việc này.
“Mỗi lần tôi đọc những tin tức tương tự, tôi muốn biết điều gì xảy đến với kẻ lừa đảo. Hắn có bị buộc tội hay không? Nếu hắn bị buộc tội, tôi tin sẽ không còn những trường hợp tương tự như thế này. Đó là điều chắc chắn!”, một người có nickname @XiaoZhan viết.
Một người khác, @WinterInBrazil, bày tỏ: “Tôi hy vọng hắn sẽ bị kết tội lừa đảo”.
Cư dân mạng @yYYYYZZ thì cho rằng người đàn ông trên phải bị trừng trị nghiêm khắc, bằng không “vụ việc sẽ làm hỏng đạo đức xã hội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.