Pháp công bố thiết bị không người lái bay - bơi đều được

20/07/2015 16:00 GMT+7

(TNO) Một công ty của Pháp vừa công bố chiếc máy có thể bay trong không gian với vận tốc 18 km/giờ và có thể đáp xuống mặt nước như một thủy phi cơ rồi bơi với tốc độ 10 km/giờ.

(TNO) Máy bay không người lái đã trở nên rất quen thuộc. Nhưng một thiết bị tự hành có thể bay trên không trung và bơi trên mặt nước thì khá hiếm hoi tại thời điểm này. Một công ty của Pháp vừa công bố chiếc máy có thể bay trong không gian với vận tốc 18 km/giờ và có thể đáp xuống mặt nước như một thủy phi cơ rồi bơi với tốc độ 10 km/giờ.
Ảnh: Parrot/BNPS
Ảnh: Parrot/BNPS
Thủy phi cơ không người lái này được trang bị camera ghi video với 60 khung hình/giây ở khoảng cách 18m. Thủy phi cơ tí hon còn có tên gọi minidrones với biệt danh Orak and Newz, là một loạt minidrones mới do các chuyên gia Parrot thiết kế.
Phần vỏ của thuỷ phi cơ này được xây dựng như tàu cánh ngầm đặc biệt. Khi chạy trên mặt nước đạt tốc độ phù hợp nó sẽ thu hai càng lại và bốn cánh quạt sẽ gấp vào thân tàu, lật về phía trước để cung cấp lực đẩy nâng nó lên không trung.
Daily Mail cho biết theo tiết lộ của Henri Seydoux, người sáng lập và là giám đốc điều hành, thủy phi cơ tự hành dự kiến được bán trực tuyến từ tháng 9 năm nay với giá 185 USD.
Một vài thông số của thuỷ phi cơ không người lái: Cân nặng 247 gam; kích cỡ 320 x 340 x 140 mm; Camera Snapshot VGA 3MP; Pin 550mAh; Tốc độ trên mặt nước 10 km/giờ; Tốc độ trong không khí 18 km/giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.