Phó Chủ tịch Q.1 cho tháo chốt rào xích chiếm vỉa hè trước ngân hàng

27/02/2017 19:57 GMT+7

“Mạnh mẽ, quyết liệt” đó là những gì cô đọng nhất về ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) trong buổi chỉ đạo lực lượng đô thị kiên quyết lấy lại không gian vỉa hè cho người dân tại P.Nguyễn Thái Bình (Q.1) chiều 27.2.

Đầu giờ chiều 27.2, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, cùng với lực lượng chức năng tiếp tục thị sát nhiều tuyến đường trên địa bàn.
Theo đó, những chướng ngại vật bít vỉa hè, phương tiện giao thông đậu đỗ không đúng nơi quy định được ông ra tay cương quyết, chỉ đạo dẹp bỏ, bất kể là công trình của cơ quan công quyền hay của người dân.
VIDEO: Hình ảnh không đồng tình đoàn dọn dẹp vỉa hè khi 'không được báo trước' và cách giải quyết của Phó Chủ tịch Q.1
VIDEO: Phó Chủ tịch Q.1 và đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng trao đổi, đồng thuận tìm ra phương án thống nhất chung để đem lại vỉa hè thông thoáng
Lúc 14 giờ 30, từ UBND Q.1 lực lượng đô thị bắt đầu xuất phát, khi đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Hàn Thuyên, phát hiện một ô tô biển xanh đậu trên vỉa hè trước Viện kiểm sát nhân dân tối cao, ông Hải cương quyết “Các anh xử lý ngay, bất kể xe này chở ai. Vi phạm phải giải quyết”. Ngay sau đó, lực lượng CSGT tiến hành lập biên bản tài xế và tiến hành các bước theo quy định.
Cây xanh án ngữ vỉa hè đường Nguyễn Công Trứ P.Nguyễn Thái Bình bị dẹp bỏ

Dù là công ty, nhà dân, hay cơ quan công quyền, tất cả phải tuân theo luật pháp, kỷ cương, như vậy thành phố mới văn minh được. Nếu đã xử lý rồi mà vẫn tái phạm thì xử phạt nặng gấp nhiều lần. Nếu giải quyết không được nữa thì chính cán bộ phường đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, thậm chí từ chức.

Ông Đoàn Ngọc Hải

Sau đó, lực lượng chức năng vòng xe qua các tuyến đường như: Lý Tự Trọng, Nguyễn Huệ …hầu hết lề đường đã đi vào nề nếp. Tuy nhiên, khi đến đường Hàm Nghi, cảnh tượng vỉa hè nhếch nhác lại hiện ra. Một công trình xây dựng cao ốc tại đây đã lấy toàn bộ vỉa hè để đổ đá và cát, những thùng đá hoa cương to lớn đặt dọc vỉa hè, choán hết lối đi khiến người đi bộ phải xuống đường di chuyển.
Ông Đoàn Ngọc Hải hết sức khẩn trương hối thúc lực lượng đô thị lập tức giải quyết ngay, không chần chừ gì cả. Những chiếc ô tô tải được điều đến, toàn bộ vật dụng lấn vỉa hè được cẩu lên xe chở đi.
“Dù là công ty, nhà dân, hay cơ quan công quyền, tất cả phải tuân theo luật pháp, kỷ cương, như vậy thành phố mới văn minh được. Nếu đã xử lý rồi mà vẫn tái phạm thì xử phạt nặng gấp nhiều lần. Nếu giải quyết không được nữa thì chính cán bộ phường đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, thậm chí từ chức”, ông Hải nói.
Đặc biệt, lúc 16 giờ 15, khi thị sát qua khu vực trụ sở Ngân hàng nhà nước Việt Nam, thấy toàn bộ vỉa hè rộng lớn sạch đẹp nhưng toàn bộ bị căng dây xích lấn chiếm, không cho người đi bộ qua lại. Quá bức xúc, ông Hải chỉ đạo xe múc hất đổ toàn bộ hàng rào xích sắt này, gom lên xe tải đem về đồn, trả lại vỉa hè thông thoáng người đi bộ.
Ông Nguyễn Chí Việt, Phó chủ tịch UBND P.Nguyễn Thái Bình (Q.1) cho biết, kế hoạch chống lấn chiếm lòng lề đường nhiều năm qua phường luôn ra tay thực hiện nhưng để triệt để hơn thì Phường kiên quyết xử lý với những trường hợp vi phạm và tái vi phạm, không để phát sinh.
Hàng xích sắt trước Ngân hàng được loại bỏ
Trên đường Calmette, đơn vị cũng đang tháo dỡ nhà của các hộ lấn chiếm hai bên đường. Đồng thời, vào ngày thứ bảy vừa rồi, phường cũng tháo dỡ chốt dân phòng tại khu phố 3. Các chốt công an bây giờ nếu không được cấp phép cũng sẽ tháo dỡ theo quy định.
Việc xử lý lấn chiếm vỉa hè được ra tay hết sức khẩn trương
Việc làm trên khiến nhiều người dân đi bộ qua khu vực ủng hộ. Bà Nguyễn Thị Hà, ngụ P.Nguyễn Thái Bình bức xúc: “Trước đây khi đi bộ qua đây, thấy nguy hiểm quá tôi bước qua rào xích sắt này đi, bảo vệ ra đuổi xuống lòng đường, không cho đi vào, họ nói đây là khu vực cấm. Thấy vậy tôi cũng đành đi bộ dưới lòng đường chứ biết làm sao, đi bộ tập thể dục cũng bất an. Giờ thấy quận 1 làm vậy, tôi và mọi người vui mừng lắm và ủng hộ hết mình”.
Các công trình lấn chiếm bị xóa bỏ hoàn toàn trên một số đường tại P.Nguyễn Thái Bình, quận 1
Thùng đá hoa cương của một công trình trên vỉa hè đường Hàm Nghi được đưa lên xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.