Phòng chống nhức mỏi mắt

Bích Huệ

Bích Huệ

(Theo Findhomeremedy)

0 Thanh Niên Tuần San
Ngồi làm việc trước máy tính nhiều giờ liền hoặc xem ti vi trong thời gian dài là những nguyên nhân gây mỏi mắt. Nhức mỏi mắt gây khó chịu, mệt mỏi và làm giảm khả năng tập trung. 
Thực hiện những động tác trong bài tập thể dục dưới đây sẽ giúp bạn phòng chống nhức mỏi mắt và làm cho đôi mắt luôn khỏe mạnh.
Úp tay
Ngồi thẳng lưng trên ghế, nhắm mắt lại và thư giãn. Chà xát hai lòng bàn tay với nhau trong 20 giây cho đến khi chúng nóng lên rồi áp vào mắt. Giữ nguyên tư thế cho đến khi đôi mắt hấp thụ hết nhiệt từ lòng bàn tay, sau đó bỏ tay ra và lặp lại động tác này trong 2 - 3 phút. Úp tay vào mắt giúp thư giãn, cải thiện lưu thông máu và ngăn ngừa bọng mắt.
Chớp mắt
Phòng chống nhức mỏi mắt 2
Ngồi thẳng lưng trên ghế, chớp mắt liên tục 10 lần rồi nhắm mắt lại và thư giãn trong 20 giây đồng thời hít thở sâu. Sau đó, mở mắt ra và lặp lại động tác này 5 lần. Chớp mắt có tác dụng điều tiết nước mắt, giúp giữ ẩm, giảm căng thẳng và duy trì đôi mắt khỏe mạnh.
Nhìn lên, xuống
Phòng chống nhức mỏi mắt 3
Ngồi trên ghế, đầu và lưng thẳng, mặt hướng về phía trước. Đưa mắt nhìn lên trần nhà trong 5 giây rồi nhìn xuống sàn nhà 5 giây. Lặp lại động tác này 10 lần. Sau đó, chớp mắt liên tục vài cái rồi nhắm mắt lại và thư giãn. Đưa mắt nhìn lên, xuống có khả năng cải thiện lưu thông máu trong mắt và giúp loại bỏ căng thẳng cho đôi mắt.
Đảo mắt
Phòng chống nhức mỏi mắt 4
Ngồi thẳng lưng trên ghế, mắt mở to và từ từ di chuyển nhãn cầu theo chiều kim đồng hồ, sau đó xoay ngược chiều kim đồng hồ. Cụ thể, nhìn xuống sàn nhà rồi đưa mắt sang bên trái cao dần lên và nhìn lên trần nhà. Tiếp theo, đưa mắt sang bên phải, nhìn thấp dần xuống cho đến khi thấy sàn nhà và di chuyển theo chiều kim đồng hồ 5 lần. Động tác này có tác dụng tăng cường sự lưu thông máu lên mắt và giúp giảm mỏi mắt.
Nhìn tập trung
Phòng chống nhức mỏi mắt 5
Đứng hoặc ngồi trên ghế, duỗi thẳng tay trước mặt, giơ ngón tay cái lên còn các ngón kia nắm lại. Tập trung nhìn vào ngón tay cái trong 5 giây. Sau đó, đưa mắt nhìn đến một vật khác cách xa khoảng 3 m so với ngón tay và nhìn tập trung vào vật đó trong 5 giây. Lặp lại động tác này 5 lần.
Tập trung nhìn gần và xa giúp cho các cơ mắt khỏe mạnh cũng như cải thiện thị lực.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm