Phụ nữ lo lắng nhất điều gì?

04/01/2016 09:43 GMT+7

Tiền bạc, nhan sắc, cân nặng, tuổi tác… đâu là điều khiến phụ nữ bất an và than thở nhiều nhất mỗi ngày?

Tiền bạc, nhan sắc, cân nặng, tuổi tác… đâu là điều khiến phụ nữ bất an và than thở nhiều nhất mỗi ngày?

Phụ nữ luôn ưu phiền về cân nặng - Ảnh: Shutterstock
Các chuyên gia nghiên cứu ở Anh kết hợp cùng tổ chức Weight Watcher đã khảo sát trên 2.000 phụ nữ về những nỗi lo lắng thường trực của phái đẹp, theo The Mirror ngày 4.1.
Kết quả cho thấy phụ nữ “chỉ trích” bản thân ít nhất 8 lần/ngày. Trong đó, cứ 7 phụ nữ sẽ có 1 người ca thán cả ngày về những nỗi lo của cô ấy. Thêm nữa, có đến 89% phụ nữ thường tán dương người khác nhưng lại không bao giờ khen ngợi chính mình.
Sau đây là 5 nỗi lo phổ biến của phụ nữ: Cân nặng, diện mạo, nghề nghiệp, tài chính, mối quan hệ. 
Bên cạnh đó là những câu nói chỉ trích bản thân như: mình quá béo, tóc mình rối quá, eo mình quá to, mình không tập thể dục đầy đủ, mình không có đủ tiền…
Về yếu tố diện mạo, các nhà nghiên cứu lý giải điều này ngày càng trở thành vấn đề lớn của phụ nữ với sự phát triển của các kênh mạng xã hội như Instagram, khi nó tạo ra một “nền văn hoá về hình ảnh”. 
Trong khi đó, việc làm, tài chính cũng trở thành nỗi ưu phiền vì những quy chuẩn trong xã hội, đánh giá con người qua thành công về tiền bạc. Hơn nữa, phụ nữ cũng bị ám ảnh về hình ảnh những người phụ nữ hoàn hảo, thành công ở khắp các mặt báo.
Sau cùng, nghiên cứu đưa ra lời khuyên cho phụ nữ muốn thay đổi cuộc sống: suy nghĩ tích cực hơn thì phải xây dựng một lối sống lành mạnh về thể chất lẫn tinh thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.