Phụ nữ nhiễm ký sinh Toxoplasma gondii có nguy cơ tự tử cao?

03/07/2012 10:50 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu phát hiện những phụ nữ bị nhiễm ký sinh Toxoplasma gondii từ phân mèo, ăn thịt chưa được nấu chín, rau cải không sạch hoặc uống nước từ nguồn bị nhiễm có nguy cơ tự tử cao, theo báo The Telegraph.

(TNO) Các nhà nghiên cứu phát hiện những phụ nữ bị nhiễm ký sinh Toxoplasma gondii từ phân mèo, ăn thịt chưa được nấu chín, rau cải không sạch hoặc uống nước từ nguồn bị nhiễm có nguy cơ tự tử cao, theo báo The Telegraph.

mèo
Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters

Các nhà khoa học còn cảnh báo nếu không rửa dao sau khi cắt thịt sống và dùng nó để làm món ăn khác, có thể dẫn đến việc nhiễm Toxoplasma gondii.

Thai phụ có thể truyền loại ký sinh này sang thai nhi nên được khuyên không làm nhiệm vụ đổ phân mèo.

Nghiên cứu được tiến hành trên hơn 45.000 phụ nữ ở Đan Mạch cho thấy những phụ nữ nhiễm Toxoplasma gondii có nguy cơ muốn tự tử cao gấp rưỡi so với những phụ nữ không nhiễm loại ký sinh này.

Hiện có khoảng 1/3 dân số thế giới nhiễm Toxoplasma gondii, vốn thường ẩn trong tế bào ở não, cơ và không gây ra triệu chứng.

Tác giả nghiên cứu, giáo sư Teodor Postolache tại Đại học Maryland, lưu ý: “Chúng tôi không thể chắc chắn rằng Toxoplasma gondii đã khiến phụ nữ bị nhiễm muốn tự tử, nhưng chúng tôi phát hiện sự liên quan có thể đoán trước giữa tình trạng bị nhiễm và khuynh hướng muốn tự tử sau này trong đời của họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu sự liên quan này”.

Nghiên cứu mới được đăng trên chuyên san Archives of General Psychiatry.

Văn Khoa

>> Bảo vệ mèo
>> Chuyện tình" mèo và... két!
>> Mèo trình diễn thời trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.