Phụ nữ thế nào sau khi đón con đầu lòng

01/10/2017 21:22 GMT+7

Hy vọng và sự lạc quan đóng vai trò thế nào trong mối quan hệ tình cảm? Chuyện gì xảy ra khi sự hy vọng lung lay hay khi một người có cái nhìn lạc quan hơn người còn lại trong mối quan hệ ấy?

Một loạt câu hỏi nghe có vẻ đơn giản nhưng vẫn luôn là thách thức đối với các nhà khoa học. Dù đã có nhiều cuộc nghiên cứu trước đó nhưng Eshkol Rafaeli, giáo sư tâm lý của Đại học Bar-Ilan (Israel) vẫn muốn tìm hiểu sâu về cách mà niềm hy vọng tác động đến các cặp đôi, nhất là khi họ chào đón đứa con đầu lòng.
Cuộc nghiên cứu, hiện vẫn đang tiến hành, tập trung vào các cặp đôi mà người vợ đang ở thai kỳ thứ 3 với rất nhiều cung bậc cảm xúc từ sung sướng đến lo âu và vào giai đoạn sau khi sinh con.
Theo ông Rafaeli, hy vọng không đơn thuần là đặc điểm của một cá nhân mà dường như nó có tính chất “lây lan” bởi mức độ hy vọng của người này có thể tác động đến mức độ hy vọng của người khác trong một thời gian cố định.
Vậy nên, ông và các cộng sự muốn tìm hiểu xem cái nhìn lạc quan của một người, có thể là người vợ đang mang thai hay người bố, có “gánh vác” nổi sự lạc quan cho cả cặp đôi ở thời điểm đặc biệt ấy không.
Theo các nghiên cứu trước đây, sự lạc quan của một người phụ nữ chuẩn bị lâm bồn có ảnh hưởng rất lớn đến cả hai người, quyết định sự cảm nhận về sợi dây gắn bó sâu xa giữa hai người lâu nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.