Phú Quốc ô nhiễm trầm trọng: Thanh niên ra quân chống rác thải nhựa

11/05/2019 10:35 GMT+7

Sáng 11.5, Huyện đoàn Phú Quốc (Kiên Giang) đã tổ chức lễ ra quân chống rác thải nhựa. Sau lễ ra quân, gần 150 đoàn viên thanh niên đã ra quân làm sạch bãi biển Dinh Cậu.

Đây là chương trình nhằm góp phần tuyên truyền đến xã hội, cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với hệ sinh thái tự nhiên của Trái đất. Đồng thời chương trình cũng nhằm hưởng ứng chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa” và “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển”.

Phát biểu tại lễ ra quân, anh Huỳnh Thanh Trông, Bí thư huyện đoàn Phú Quốc cho biết lâu nay, các sản phẩm từ nhựa đang được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, do bị vứt bừa bãi vào môi trường sau khi sử dụng mà không được thu gom, xử lý nên rác thải nhựa hiện nay đang trở thành gánh nặng cho môi trường.

Anh Trông thông tin, theo thống kê, tại Việt Nam, rác thải nhựa chiếm 7% tổng lượng rác thải rắn thải ra, tương đương 2.500 tấn/ngày, đa số được chôn lấp hoặc vứt bỏ khắp nơi và biển và điểm đến cuối cùng của chúng gây độc hại cho các loài sinh vật biển.

“Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên trong huyện Phú Quốc hãy tích cực tuyên truyền, vận động người dân và du khách gìn giữ môi trường Phú Quốc xanh - sạch - đẹp, đồng thời từng bước sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế túi, bao bì bằng ni lông”, anh Trông nói.

Theo ghi nhận thực tế của PV Thanh Niên, môi trường Phú Quốc hiện nay đang ô nhiễm trầm trọng, nhất là khu vực sông Dương Đông mà gần đây Báo Thanh Niên đã liên tục phản ánh. Sự ô nhiễm này đã và đang lan dần ra biển khiến nhiều du khách ngao ngán.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.