Phương pháp đột phá chữa rối loạn cương dương bằng sóng âm

19/02/2016 14:26 GMT+7

Sóng âm có khả năng giúp chữa trị hiệu quả chứng rối loạn chức năng cương dương ở đàn ông. Phương pháp mới có thể mang lại kết quả tốt hơn so với việc dùng thuốc.

Sóng âm có khả năng giúp chữa trị hiệu quả chứng rối loạn chức năng cương dương ở đàn ông. Phương pháp mới có thể mang lại kết quả tốt hơn so với việc dùng thuốc.

Sóng âm có thể dùng để chữa trị chứng rối loạn chức năng cương dương - Ảnh minh họa: Shutterstock

Thuốc Viagra từng tạo ra một cuộc cách mạng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, thuốc lại có một số tác dụng phụ như gây chóng mặt, mất thính lực và gây đau đầu. Sử dụng sóng âm để chữa rối loạn cương dương nhưng lại không gây ra các tác dụng phụ tương tự, theo Daily Mail.
Trong nghiên cứu, các nhà hoa học đã sử liệu pháp sóng xung kích (ESWT), phát ra sóng âm cường độ thấp tác động lên dương vật. Kỹ thuật này tương tự như phương pháp dùng sóng âm để tán sỏi thận.
Sóng năng lượng cao có thể gây đau đớn do đó các bác sĩ thường gây tê. Tuy nhiên, sóng năng lượng thấp của ESWT lại không cần phải gây tê.
ESWT giúp cải thiện lưu lượng máu bằng cách kích thích mạch máu. Các chuyên gia khẳng định phương pháp này có thể giúp tăng cường lưu lượng máu chảy đến dương vật.
Nghiên cứu tiến hành trên 112 nam giới bị chứng rối loạn chức năng cương dương và phải dùng thuốc khi "nhập cuộc". Một nửa được điều trị bằng phương pháp sóng âm mới, tác động lên 6 điểm trên dương vật; nửa còn lại điều trị bằng giả dược.
Khi hoàn tất cuộc nghiên cứu, 57% người tham gia điều trị bằng ESWL có thể quan hệ mà không cần dùng thuốc. Trong khi đó, tỷ lệ này ở nhóm sử dụng giả dược là 9%.
Phương pháp ESWT vừa được công bố trong cuộc họp của Hiệp hội Y học tình dục Châu Âu ở Madrid (Tây Ban Nha).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.