Quả óc chó bảo vệ tim

21/11/2015 05:41 GMT+7

Hai vốc óc chó mỗi ngày có thể giúp đẩy lùi các bệnh liên quan đến tim mạch, theo báo cáo mới của các chuyên gia thuộc Tổ chức Nghiên cứu khoa học đời sống (Mỹ) đăng trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition .

Hai vốc óc chó mỗi ngày có thể giúp đẩy lùi các bệnh liên quan đến tim mạch, theo báo cáo mới của các chuyên gia thuộc Tổ chức Nghiên cứu khoa học đời sống (Mỹ) đăng trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Loại hạt này được chứng minh có công dụng hạ thấp hàm lượng cholesterol xấu là LDL trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ lên cơn đau tim ở người dùng.
Theo các nhà nghiên cứu, quả óc chó có thể hòa tan một cách hiệu quả LDL và ApoB, protein chủ yếu có trong dạng cholesterol gây hại cho cơ thể.
Không những thế, loại hạt ngon miệng trên còn đặc biệt quan trọng đối với các bệnh nhân mắc chứng tiểu đường dạng 2, theo đó giảm nguy cơ đau tim ở những người này.
Để rút ra kết luận trên, nhóm chuyên gia đánh giá 61 cuộc nghiên cứu với sự tham gia của 2.582 người. Bên cạnh việc cung cấp các chất omega-3, quả óc chó còn là nguồn chất xơ dồi dào (chứa 2 gr chất xơ trong gần 30 gr hạt) và protein (4 gr/gần 30 gr). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.