Quận 1 kiểm tra phố thịt cầy nổi tiếng trên đường Cống Quỳnh

Phạm Hữu
Phạm Hữu
21/09/2018 14:32 GMT+7

Sáng 21.9, lực lượng chức năng thuộc UBND Q.1 (TP.HCM) phối hợp cùng đoàn liên ngành P.Nguyễn Cư Trinh kiểm tra hoạt động buôn bán thịt chó trên địa bàn.

Lực lượng chức năng đến kiểm tra 4 quán bán thịt chó tại hẻm 189 đường Cống Quỳnh, P.Nguyễn Cư Trinh (Q.1, TP.HCM) đúng ngay lúc các hộ kinh doanh này đang chuẩn bị chế biến để bán.
Qua bước đầu kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận các quán này đều xuất trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, một quán bị phát hiện chế biến thực phẩm dưới nền đất, không trang bị bảo hộ cho nhân viên và không trang bị thùng rác có nắp đậy theo quy định. Quán này cũng chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ của thực phẩm (thịt chó).
Ngoài ra, khi cơ quan chức năng hỏi về nguồn gốc thịt chó bán ra, chủ quán này cho biết thịt được lấy từ một lò mổ ở đường Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình) và có giấy kiểm dịch của cơ quan thú y. Nhưng tại thời điểm kiểm tra, người chủ này không xuất trình được giấy tờ để chứng minh và hẹn đến chiều sẽ bổ sung sau.
Đoàn đã lập biên bản với các lỗi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm tại quán bán thịt chó này.
Nhiều chủ quán cho rằng thịt chó bán tại đây đều có giấy tờ từ cơ quan thú y
Anh Phan Thanh Thắng, chủ một quán thịt chó ở hẻm này, cho biết việc kinh doanh thịt chó đã có từ rất lâu, trung bình mỗi ngày quán của anh bán ra 4 - 5 con chó. Nói về nguồn gốc thịt chó, anh Thắng cho rằng thịt chó bán ra tại quán hoàn toàn đảm bảo. Trước khi chế biến, quán sẽ kiểm tra lần cuối, nếu thấy có dấu hiệu chó bị đánh bã hay bị chích điện bắt trộm thì sẽ trả hàng về lại cơ sở giết mổ.
Theo ông Lê Hồng Quang, Chủ tịch UBND P.Nguyễn Cư Trinh, đợt kiểm tra này là hoạt động bình thường và thường xuyên ở địa phương.
Theo kế hoạch, hôm nay đoàn liên ngành kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các quán ăn, trong đó có các quán bán thịt chó. Trong quá trình kiểm tra, đoàn cũng hướng dẫn, nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.