Quan hệ đồng tính sẽ bị phạt 100 roi ở Indonesia

24/10/2015 14:04 GMT+7

(TNO) Những người bị phát hiện có quan hệ đồng tính ở tỉnh Aceh của Indonesia sẽ bị phạt 100 roi, bất kể người đó có phải là tín đồ Hồi giáo hay không.

(TNO) Những người bị phát hiện có quan hệ đồng tính ở tỉnh Aceh của Indonesia sẽ bị phạt 100 roi, bất kể người đó có phải là tín đồ Hồi giáo hay không.

Ở tỉnh Aceh của Indonesia, những người có quan hệ đồng tính bị phát hiện sẽ bị phạt 100 roi - Ảnh: AFPỞ tỉnh Aceh của Indonesia, những người có quan hệ đồng tính bị phát hiện sẽ bị phạt 100 roi - Ảnh: AFP
AFP cho biết chính quyền tỉnh Aceh đã bắt đầu áp dụng luật này từ hôm qua (23.10), bất chấp sự chỉ trích và phản đối của các tổ chức nhân quyền trong và ngoài nước.
Aceh là khu vực tập trung của người Hồi giáo. Quan hệ đồng tính là bình thường ở nhiều nên trên thế giới nhưng đối với vùng đất này thì đó là hành vi phạm pháp.
Theo luật của người Hồi giáo, quan hệ tình dục qua đường hậu môn giữa những người đàn ông hoặc sự cọ sát cơ thể giữa những người phụ nữ là sai trái. Vì vậy, cần phải bị trừng trị bằng đòn roi.
Bất kỳ người nào có hành vi đồng tính diễn ra trên khu vực tỉnh Aceh cũng đều bị đánh 100 roi trước bàn dân thiên hạ để làm gương cho người khác.
“Điều luật này nhằm giữ gìn nhân phẩm và bảo vệ đạo Hồi ở Aceh khỏi bị băng hoại bởi những hành vi vô đạo đức”, Thị trưởng Aceh, Syahrizal Abbas, nói.
Luật này được chính quyền tỉnh đưa ra hồi năm 2014 nhưng bị phản ứng dữ dội nên phải hoãn đến thời điểm này mới áp dụng.
Ngoài ra, việc ngoại tình cũng bị phạt bằng đòn roi giống như quan hệ đồng tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.