Quán ốc 'chảnh' Sài Gòn muốn ăn ngon miệng phải... đặt chỗ trước vài ngày

26/03/2018 13:00 GMT+7

Do bán những loại ốc ngon, ốc đặc biệt và món chân gà hết chỗ chê nên ông chủ tự tin 'kén' và 'chảnh' trong việc chọn khách.

Nhiều người muốn ăn ngon phải gọi điện để “xí” trước vài ngày kẻo đến nơi không có chỗ phải đi về. Quán ốc này nằm ở 009 lô X, chung cư Ngô Gia Tự, quận 10, TP.HCM. Buôn có bạn, bán có phường, ''thiên đường'' các quán ốc thường ở quận 4, quận 5, Bình Thạnh, chỉ duy nhất quán “ốc chảnh” đặt lọt thỏm trong khu chung cư Ngô Gia Tự, quận 10. Tưởng vắng khách nhưng ai ngờ chủ quán còn từ chối không nhận khách. Thậm chí, quán cũng chẳng để mâm ốc hay bếp trưng bày trước quán để quảng cáo, tuy nhiên, nhờ bí quyết riêng mà quán lúc nào cũng khách ra vô không ngớt. 
Quán ốc nằm lọt thỏm giữa khu chung cư Ngô Gia Tự Ảnh: Đào Minh
Nhiều người bảo quán ốc này hút khách nhờ tiêu chí không chế biến sẵn, tất cả ốc đều tươi mới đặt sẵn, khi khách đến thích loại nào thì nói chủ quán mang đi chế biến. Nhờ chăm chút từng tí một, chỉn chu trong lựa và sơ chế nguyên liệu, nêm gia vị ngon nên vì thế khách cứ tỉ tê rủ rê nhau đến quán ngày một đông hơn. Anh An chủ quán cho biết: “Không phải chảnh, nhưng đôi khi tôi phải từ chối khách vì hai vợ chồng không thể làm xuể công việc. Thà mình bán ít hơn một chút để tăng chất lượng món ăn lên”.
Ốc ở đây ngon hết chỗ chê, ăn một lần là "thèm" mãi Ảnh: Đào Minh
Món ăn ngon nhất, bán chạy nhất là sò dương nướng mỡ hành. Âm thanh xèo xèo của những con sò như mời chào khách, mùi của thịt sò cháy cạnh bay thoang thoảng lôi cuốn chào mời khách phải ăn ngay vài con mới đã. Dùng nĩa nhón miếng thịt sò, vị ngọt của sò dương tươi, quyện với mỡ hành thơm, chút đậu phộng rang vàng, vị ngon khiến nhiều người nhớ mãi.
Các món nướng đều do chính tay chủ quán chế biến kỹ lưỡng Ảnh: Đào Minh
Nếu lỡ chậm chân, hết sò dương, bạn có thể chọn món sò lụa cũng ngon không kém. Sò lụa hấp sả, thanh thanh dịu nhẹ, có chút cay cay, nhưng khiến khách ăn liên tục chẳng ngừng. Các món ốc quen như ốc hương rang muối, sò điệp nướng mỡ hành, sò huyết nướng mọi... thực đơn quen nhưng vị rất khác, phải ăn mới nhận ra sự khác biệt.
Món chân gà chính là ''món đinh'' của quán Ảnh: Đào Minh
Phải gọi điện đặt trước mới "giành" được món ngon này! Ảnh: Đào Minh
Món nổi tiếng nhất ở quán ốc "chảnh" không phải ốc mà là... chân gà. Đây là món ăn rất hot của tiệm, muốn ăn phải dặn trước, số lượng có giới hạn, nên đi bao nhiêu người, bạn phải đếm kỹ số lượng, nhiều khi muốn ăn thêm cũng không có.
Lý do món chân gà nhanh hết vì mỗi ngày chủ quán phải canh ở lò bán gà, khi họ vừa “ra” chân là lấy ngay nên lúc đem về, chân gà vẫn còn hơi âm ấm. Sau đó chân gà được ướp thêm với những gia vị đặc biệt theo công thức riêng. Khách hẹn đúng giờ đó đến lấy chân gà thì trước đó một chút ông chủ mới nướng, nếu đến trễ sau 15 phút, món ăn ngon lành sẽ được chuyển giao cho bàn khác, khách khác. Chính vì thế, với hàng trăm quán ốc khác ở Sài Gòn, khách hẹn nhau đi ăn có thể đến lúc nào cũng được, chỉ riêng đến quán ốc "chảnh", nhiều người phải đến đúng giờ.
Thế mới thấy, không phải lúc nào khách hàng cũng là thượng đế, đến thử quán ốc "chảnh" bạn sẽ cảm nhận rõ điều đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.