Quảng Ninh cơ bản dẹp được 'tour 0 đồng'

05/04/2017 08:32 GMT+7

Sau khi tỉnh Quảng Ninh mở chiến dịch dẹp ' tour 0 đồng' , Thanh Niên ghi nhận sự sụt giảm đáng kể lượng khách du lịch đến TP.Hạ Long so với những ngày trước đây.

Sáng 4.4, tại Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu (TP.Hạ Long), chúng tôi ghi nhận bãi đậu xe, nhà chờ... đều vắng vẻ hơn hẳn so với những ngày cuối tháng 3. Nguyên nhân chính là do lượng khách Trung Quốc đi theo “tour 0 đồng” sụt giảm. Theo thông tin từ cửa khẩu quốc tế Móng Cái, lượng khách Trung Quốc nhập cảnh đã giảm trên 90% so với thời gian trước.
Ông Lương Quang Sở, Trưởng ban Quản lý cửa khẩu Móng Cái cho biết, khi còn “tour 0 đồng”, có ngày lượng khách Trung Quốc nhập cảnh lên đến gần 20.000 lượt, trung bình 4.000 - 5.000 lượt/ngày, nay chỉ còn khoảng 300 - 400 lượt/ngày.
Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, dù khách Trung Quốc chiếm đến 80% lượng khách nước ngoài đến Hạ Long, nhưng trong số này phần lớn chỉ là khách đi theo “tour 0 đồng” và chỉ tham quan vịnh Hạ Long trong ngày, ít khi vui chơi, mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn. Vì thế, việc giảm số lượng khách như vài ngày qua không ảnh hưởng lớn đến du lịch Hạ Long, nếu có thì cũng là bước lùi cần thiết để hoạt động du lịch tại Hạ Long lành mạnh hơn trong tương lai.
Ông Lê Minh Tân, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh nhận định, thời gian tới, các doanh nghiệp lữ hành sẽ phải đưa giá tour tham quan Hạ Long về giá trị thực, nếu làm ăn như trước sẽ “không còn đất sống”. Còn theo ông Phạm Đình Huỳnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Quản lý vịnh Hạ Long, trong đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30.4 và 1.5 sắp tới, khách du lịch trong và ngoài nước sẽ lại ồ ạt tham quan vịnh Hạ Long.
Theo ông Nguyễn Lâm Nguyên, Trưởng phòng Du lịch, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh đã cơ bản dẹp được “tour 0 đồng”. Tuy nhiên, mô hình du lịch này vẫn là “miếng mồi béo bở” nên các công ty lữ hành Trung Quốc có thể đưa khách qua cửa khẩu Lạng Sơn, hoặc chuyển các cửa hàng chỉ bán cho khách Trung Quốc sang Hải Dương, Hải Phòng... Vì vậy, để dẹp triệt để “tour 0 đồng”, cần có sự vào cuộc của các địa phương chứ không chỉ riêng Quảng Ninh.

tin liên quan

'Tour 0 đồng' thực chất là lừa đảo
Sau Thái Lan, VN đang là tâm điểm của du lịch “tour 0 đồng” từ khách Trung Quốc. Mô hình kinh doanh chụp giựt này không chỉ gây thất thu mà còn kéo theo nhiều hệ lụy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.