Quảng Ninh: Gia tăng tình trạng thanh thiếu niên đua xe trái phép

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
24/06/2021 16:31 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Ninh xử phạt hơn 400 trường hợp thanh thiếu niên chạy xe lạng lách , đánh võng, bốc đầu...gây mất ATGT.

Ngày 24.6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, các lực lượng chức năng của đơn vị này đã phát hiện xử lý hơn 400 trường hợp thanh thiếu niên tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng, bốc đầu...gây mất trật tự ATGT.
Đáng chú ý, phần lớn trường hợp chưa đủ 16 tuổi, chính vì vậy việc xử lý mới chỉ ở mức phạt hành chính kết hợp tuyên truyền giáo dục.

Lực lượng CSGT Công an TP.Hạ Long lập biên xử phạt trường hợp vi phạm

Ảnh N.H

Thiếu tá Võ Quang Hòa, Đội Trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TP.Hạ Long, cho biết, điều đáng buồn trong quá trình xử lý các trường hợp vi phạm, khi đơn vị này có mời bố mẹ đến để phối hợp giáo dục, răn đe thì một số người cố tình bao che cho con hoặc có thái độ phản ứng, thậm chí cự cãi lại lực lượng chức năng.
Cũng theo thiếu tá Võ Quang Hòa, qua điều tra của Công an TP.Hạ Long, những thanh thiếu niên vi phạm còn chuẩn bị hung khí để nếu bị kiểm tra đột xuất, bất ngờ thì các đối tượng này có thể chống cự lại lực lượng chức năng.
Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vũ Duy Thái (29 tuổi, trú tại P.Cao Xanh, TP.Hạ Long) về tội “chống người thi hành công vụ”.
Trước đó, tối 31.5, Thái điều khiển xe mô tô vi phạm Luật giao thông. Khi gặp lực lượng chức năng ra hiệu lệnh kiểm tra, Thái đã không chấp hành mà tăng ga điều khiển phương tiện va chạm với xe của tổ công tác rồi bỏ chạy, khiến 2 cán bộ Đội CSGT - Trật tự Công an TP.Hạ Long bị thương, nhập viện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.