Quảng Ninh tạm dừng hoạt động phòng tập gym, rạp chiếu phim phòng dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
05/05/2021 13:41 GMT+7

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu tạm dừng nhiều hoạt động tập trung đông người, trong đó có phòng tập gym , rạp chiếu phim…

Ngày 5.5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra chỉ đạo khẩn về việc tạm dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, cơ sở dịch vụ thể thao, cơ sở thẩm mỹ spa, phòng tập gym để phòng dịch Covid-19.
Riêng hoạt động thể thao của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Quảng Ninh, các trận đấu của đội Than Quảng Ninh trong khuôn khổ các giải thi đấu trong nước vẫn được diễn ra bình thường.
Cùng với đó, chính quyền tỉnh Quảng Ninh cũng vận động nhân dân tổ chức các hoạt động cưới, hỏi, đám tang, đám giỗ với hình thức gọn nhẹ, không tập trung đông người và áp dụng các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế.
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh khuyến khích các dịch vụ cà phê, nhà hàng, quán ăn áp dụng hình thức bán hàng mang đi để hạn chế tập trung đông người.
Trước đó, ngày 4.5, tỉnh Quảng Ninh đã tạm dừng hoạt động vận tải đến các địa phương đang có ổ dịch là Hà Nam, Vĩnh Phúc.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, đã có hơn 2.000 công chức, viên chức, người lao động rời khỏi tỉnh Quảng Ninh trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 đi xét nghiệm SARS-CoV-2 theo hình thức tự nguyện.
Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, tỉnh Quảng Ninh đang hoàn thiện phương án thu dung, cách ly điều trị cho 1.000 ca bệnh, nghi nhiễm Covid-19; tiếp tục củng cố năng lực các cơ sở cách ly tập trung, đảm bảo công suất cách ly tập trung 50.000 người trên địa bàn.
Đáng chú ý, tỉnh Quảng Ninh đề nghị cơ quan chức năng nghiên cứu triển khai mô hình cách ly “14 + 7 + 7”. Nghĩa là ngoài 14 ngày cách ly tập trung, cần có 7 ngày cách ly tại gia đình và 7 ngày tự cách ly bản thân. Đối với các trường hợp cách ly ở ngoài tỉnh, khi bàn giao về Quảng Ninh sẽ tiếp tục cách ly theo chủ trương trên. Đặc biệt, hộ nào có cách ly tại gia đình thì UBND cấp xã, phường sẽ đặt biển cảnh báo (biển đỏ, chữ vàng) trước cửa để nhân dân biết, giám sát; hết thời gian mới được dỡ biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.