Rau săn

01/12/2012 03:10 GMT+7

Rau săn là loại rau hoang dại mọc khắp các bờ suối, vườn chuối ở miệt rừng núi. Loại rau này mùa nào cũng có nhưng xanh tốt nhất mỗi khi mùa đông về. Thân hình của rau săn rất gầy guộc, lá xanh, mỗi đọt non đều mơn mởn và có bông như bông nhãn lồng.

Rau săn nấu canh nguyên chất hoặc nấu canh với phụ gia gì cũng đều ngon và bổ, tùy theo sở thích mỗi người. Riêng tôi thích nhất vẫn là rau săn nấu với thịt heo ba chỉ băm nhỏ. Nồi canh có thịt ba chỉ, nổi nhè nhẹ, xen lẫn với rau săn thật ngon và bắt mắt làm sao. Nói không ngoa chứ mới nhìn thấy nồi canh là miệng đã thòm thèm rồi.

Rau săn
Ảnh: Ngô Mã Thiên

Để có nồi canh rau đúng điệu, đầu tiên phải chọn những lá rau non, mơn mởn hái về xắt làm ba làm bốn để ra rổ sẵn. Bắc nồi nước lên bếp, cho thịt heo ba chỉ đã băm nhỏ vào nồi nước, nêm gia vị sao cho vừa khẩu vị, đun nước sôi bồng bồng, khi nào thịt heo chín, cho rau săn vào nồi khoảng vài phút rồi nhấc xuống liền. Lưu ý, khi nấu canh nhớ đừng để cho rau chín quá rất dễ mất chất. Có một điều chắc chắn rằng, dù nấu với phụ gia gì rau săn vẫn giữ được hương vị nguyên chất của nó.

Những lúc trời nắng nóng, ăn cơm có nồi canh rau săn kèm theo chén muối ớt thì không gì ngon bằng.

Ngô Mã Thiên

>> Trồng rau sạch tại nhà
>> Rau thằn lằn
>> Rau dớn rừng
>> “Rau đắt như vàng”
>> Rau sam
>> Rau xanh tăng giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.