Rêu xanh phủ kín như tranh vẽ, dân đổ xô đến bất chấp nguy hiểm

23/03/2016 13:41 GMT+7

Nhiều du khách kéo đến tham quan, chụp ảnh bãi rêu xanh phủ kín bờ kè xóm Rớ, bất chấp nguy hiểm vì đây là khu vực đang thi công kè chắn sóng.

Nhiều du khách kéo đến tham quan, chụp ảnh bãi rêu xanh phủ kín bờ kè xóm Rớ, bất chấp nguy hiểm vì đây là khu vực đang thi công kè chắn sóng.

Du khách leo lên trên tảng đá phủ rêu chụp hình rất nguy hiểmDu khách leo lên trên tảng đá phủ rêu chụp hình rất nguy hiểm
Bãi rêu xanh kè xóm Rớ ở phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa bỗng dưng nổi tiếng trở thành điểm du lịch hấp dẫn mọi người vì qua facebook.
Trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều người đến khu vực này chơi, chụp ảnh rêu xanh phủ kín đá hộc và các khối bê tông mà đơn vị thi công dùng để làm kè chắn sóng, chống triều cường xâm thực xóm Rớ, bảo vệ cư dân ở đây, rồi đưa lên facebook.
VIDEO: Du khách kéo đến chụp ảnh rêu xanh phủ kín, bất chấp nguy hiểm
Rêu xanh mượt mà khiến khung hình trở lên đẹp sinh động và hấp dẫn. Chị Nguyễn Thị Thu, một người bán nước ở khu vực này, cho biết: “Du khách đến xem, chụp ảnh nườm nượp vào sáng sớm và chiều tối. Sáng sớm thì rêu xanh hơn, đẹp hơn. Có ngày có cả vài trăm người đến chơi chụp ảnh ngoại cảnh, một số thanh thiếu niên đến chơi và tắm”.
Rêu xanh trên đá “hút” du khách nườm nượp kéo về
Theo ghi nhận của Thanh Niên, mặc dù đơn vị thi công kè xóm Rớ đã cắm biển cảnh báo khu vực không được vào, nhưng khách du lịch vẫn tô tư vào khu vực cấm để chụp ảnh.
Trước thực trạng du khách về kè xóm Rớ chụp ảnh ngày càng nhiều, Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Yên đã công văn gửi các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh về việc cảnh báo nguy hiểm, bảo đảm an toàn và vệ sinh khu vực bãi rêu kè xóm Rớ.
Cảnh báo nguy hiểm bãi rêu xanh kè xóm Rớ 3Mặc dù đã có biển cấm nhưng du khách vẫn vô tư vào chụp ảnh
Ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Yên, cảnh báo: “Thời gian qua, tại khu vực này xuất hiện các thảm rêu xanh (trên đá, các khối bê tông) rất đẹp, thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến xem và chụp ảnh lưu niệm. Tuy nhiên, nơi đây cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, các lớp rêu phủ trên đá, bê tông rất trơn trợt, dễ bị té, không an toàn”.
Ông Bảy cho biết thêm, Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Yên yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành thông báo, phổ biến cho nhân viên, người lao động, khách lưu trú, khách du lịch biết, khi đến tham quan phải chấp hành đúng các quy định biển cấm, biển báo nguy hiểm, hướng dẫn của đơn vị thi công…
Cảnh báo nguy hiểm bãi rêu xanh kè xóm Rớ 4Trẻ em cũng đến bãi rêu xanh xóm Rớ để vui chơi
Cảnh báo nguy hiểm bãi rêu xanh kè xóm Rớ 5Công trình kè xóm Rớ đang thi 
Cảnh báo nguy hiểm bãi rêu xanh kè xóm Rớ 6Thanh thiếu niên vô tư tắm trong khu cảnh báo nguy hiểm - Ảnh: Đức Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.